sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bị FIFA xử thua, đại diện Việt Nam lập tức hoàn tất thủ tục để kiện ngược lại ngoại binh "làm phản"

Thứ tư, 09/02/2022 15:48 (GMT+7)

Trước sự việc FIFA xử thắng cho tiền vệ Gramoz, đại diện của CLB Thanh Hoá lên tiếng đã hoàn tất thủ tục và sẽ kiện ngược lại lên Toà án thể thao quốc tế (CAS) trong những ngày tới.

CLB Thanh Hoá thanh lý hợp đồng với Gramoz Kurtaj vào tháng 8/2021, sau khi VPF quyết định huỷ V-League. Cầu thủ người Kosovo sau đó kiện lên FIFA, cho rằng đội bóng của Việt Nam phải trả chế độ cho anh tới hết tháng 10 như hợp đồng đã ký trước đó. Và FIFA đã chính thức đưa ra quyết định xử thắng cho tiền vệ Gramoz Kurtaj.

Theo đó, CLB Thanh Hoá có nghĩa vụ phải trả 42 nghìn USD, kèm thêm 5% lãi suất tính tới ngày thanh toán cho ngoại binh sinh năm 1991. Việc thanh toán phải được thực hiện trong 45 ngày, kể từ khi FIFA ra phán quyết. Nếu không, đội bóng xứ Thanh sẽ phải đối mặt với án cấm chuyển nhượng và những hình phạt bổ sung. Với 10 ngày để kháng cáo, Thanh Hoá đã quyết định sẽ làm tới cùng khi kiện lên CAS.

Vụ việc giữa Gramoz và CLB Thanh Hóa vẫn chưa dừng lại

Trả lời báo chí, Tổng giám đốc công ty CP Bóng đá Đông Á Thanh Hoá, ông Cao Hoàng Đức cho biết: “Từ cách đây vài tháng, chúng tôi đã biết Gramoz sẽ đưa vụ việc này lên FIFA nên Thanh Hoá đã mời sẵn luật sư và chuẩn bị hồ sơ. Lúc này, chúng tôi chưa nhận được quyết định từ FIFA gửi về nên những ngày tới đây khi có quyết định chính thức và lý do tại sao FIFA xử thắng cho Gramoz thì Thanh Hoá sẽ gửi hồ sơ lên CAS. Chúng tôi đã có luật sư tại châu Âu sẵn sàng tham gia việc khởi kiện lên CAS”.

Đầu mùa V-League 2021, Gramoz chơi cho Nam Định nhưng anh chỉ ra sân đúng 1 trận. Nguyên nhân là bởi HLV Nguyễn Văn Sỹ không hài lòng vì thái độ của cầu thủ này: "Tôi hỏi cậu ấy có chấn thương không, cậu ấy bảo không. Tôi và các bác sĩ thực hiện kiểm tra thì thấy Gramoz hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng lại không muốn thi đấu. Đã vậy chúng tôi không cho mặc quần áo của đội luôn, tư tưởng như vậy không thể giúp gì CLB Nam Định".

Ngay sau khi chia tay đội bóng thành Nam, Gramoz được CLB Thanh Hoá ký hợp đồng và thi đấu 10 trận, ghi được 2 bàn thắng trước khi V-League 2021 chính thức dừng lại khiến hai bên bất đồng và xảy ra vụ kiện trên.

Theo dõi Sports442 trên