sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Giải VĐQG Campuchia thay đổi thể thức giống với V-League

Thứ sáu, 20/08/2021 17:11 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mới đây, Ủy ban thi đấu Quốc gia Campuchia đã quyết định thay đổi thể thức thi đấu của giải bóng đá VĐQG nước này kể từ giai đoạn 2 của mùa giải.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp tới các giải bóng đá quốc nội, mới đây Ủy ban thi đấu Quốc gia Campuchia đã phải đưa ra những thay đổi để thích ứng với bối cảnh của dịch bệnh cũng như cố gắng đảm bảo tính công bằng của giải VĐQG.

Theo đó, giai đoạn 2 của Giải VĐQG Campuchia sẽ được tổ chức với thể thức giống như của V-League hiện tại. Cụ thể, giai đoạn 2 của C-League 2021 sẽ chia ra hai nhóm thi đấu (nhóm tranh vô địch và nhóm trụ hạng). 8 đội dẫn đầu giai đoạn 1 sẽ cùng nhau tranh tài để giành lấy chức vô địch. 5 đội xếp cuối sẽ thi đấu tranh suất trụ hạng.

Campuchia

Kể từ mùa giải năm ngoái, V-League đã áp dụng thể thức thi đấu này và đã nhận được sự hưởng ứng của NHM cũng như các đội bóng. Nhà ĐKVĐ V-League 2020-2021 là Viettel FC. Đội bóng phải chấp nhận xuống hạng là Quảng Nam. V-League 2021 mới diễn ra được gần nửa chặng đường nhưng đã phải tạm hoãn do dịch bệnh và dự kiến sẽ tiếp tục vào đầu năm 2022. 

Đây là nỗ lực rất lớn của bóng đá Campuchia để giải đấu vẫn có thể tiếp tục diễn ra và tránh việc các đội bóng phải di chuyển quá nhiều để thi đấu. Trước đó, giải VĐQG Lào là giải đấu đầu tiên tại Đông Nam Á phải tuyên bố hủy giải đấu: "Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở thủ đô Vientiane, Liên đoàn Bóng đá Quốc gia Lào và các câu lạc bộ đã nhất trí hủy bỏ giải đấu", LĐBĐ Lào cho biết hôm 13/8

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên