sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đội ngũ y tế của cố huyền thoại Diego Maradona đối diện án tù cực nặng

Thứ năm, 04/11/2021 12:21 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo truyền thông Argentina, 7 nhân viên y tế liên quan tới cái chết của huyền thoại Diego Maradona đã được tòa án triệu tập chờ xét xử.

Theo truyền thông Argentina, 7 nhân viên y tế liên quan tới cái chết của huyền thoại Diego Maradona đã được tòa án triệu tập chờ xét xử, họ có thể đối diện với bản án lên tới 25 năm tù giam.

7 người bị triệu tập gồm bác sĩ giải phẫu thần kinh Luque, bác sĩ tâm thần Augustina Kosachev, bác sĩ tâm lý Carlos Angel, điều phối viên Nancy Forlin, điều phối viên y tá Mariano Peroni, hai y tá Ricardo Omar và Dayana Gisera.

photo-1-16359889328561652331337
Bác sỹ Luque, một trong 7 người bị buộc tội liên quan tới sự 'ra đi' của Maradona

Theo cáo buộc của các công tố viên Argentina, đội ngũ y tế chăm sóc cho Maradona đã thiếu thận trọng và không cung cấp cho Maradona "sự chăm sóc thích hợp và đầy đủ". Bản báo cáo điều tra dài 70 trang của một hội đồng y khoa miêu tả: “Diego Maradona sống trong điều kiện chăm sóc thiếu thốn, phải vật vã vì đau đớn trong ít nhất 12 giờ trước khi qua đời”.

Maradona qua đời vào ngày 25 tháng 11 năm 2020 ở tuổi 60. Theo kết luận khám nghiệm tử thi của nhà xác San Fernando, Maradona qua đời do: "Suy tim cấp. Cơ tim giãn. Suy tim sung huyết mãn tính sinh ra phù phổi cấp".

Ông không có bất cứ người thân nào bên cạnh chăm sóc dù vừa phải trải qua cuộc phẫu thuật não thập tử nhất sinh. Theo luật của Argentina, các nhân viên này bị tình nghi gián tiếp gây ra cái chết cho người khác và có thể đối diện với án tù từ 8 đến 25 năm.  

1
Rất nhiều CĐV Argentina nghi ngờ về cái chết của huyền thoại Maradona

Các công tố viên phải mở cuộc điều tra về cái chết của Maradona do phản ứng của dư luận cho rằng có rất nhiều ‘nghi vấn’ trong sự ra đi của huyền thoại bóng đá Argentina. Họ đã xin lệnh khám xét nhà của bác sĩ riêng và điều tra những người có liên quan. Và càng điều tra thì càng có nhiều chi tiết sốc được phanh phui.

XEM THÊM: 

Chật vật đi tiếp, U23 Việt Nam bị AFC chê là 'không hoàn hảo'

Xác định 16 cái tên góp mặt tại VCK U23 Châu á, bóng đá Đông Nam Á lập lại kỳ tích

Hà Nội FC đề nghị VFF không triệu tập Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên