sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bóng đá trong nước bất ổn, báo Trung Quốc lo đội nhà không thắng được Lào

Thứ tư, 23/02/2022 20:42 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Màn trình diễn ấn tượng của U23 Lào tại giải U23 Đông Nam Á 2022 nhận được nhiều sự quan tâm từ truyền thông khu vực, trong đó có cả Trung Quốc.

Sina có bài viết về lời dự đoán thành hiện thực của cựu tuyển thủ Fan Zhiyi sau khi theo dõi giải U23 Đông Nam Á 2022, đang diễn ra tại Campuchia.

"Đội tuyển Trung Quốc trở thành mục tiêu chế giễu khi thua 1-3 trước Việt Nam trong ngày đầu năm mới. Nhiều người dùng lại câu nói của Fan Zhiyi vài năm trước rằng đội sẽ thua cả Myanmar. Và lúc này, tại giải U23 Đông Nam Á, Lào tạo cơn địa chấn khi thắng Malaysia. Biết đâu trong thời gian tới, bóng đá Trung Quốc còn không thắng được Lào", Sina viết.

Năm 2013, tuyển Trung Quốc thua 1-5 trước Thái Lan ngay trên sân nhà. Khi đó, cựu đội trưởng Zhiyi nói rằng: "Nếu cứ đá như thế này, sẽ có lúc chúng ta thua cả Việt Nam, Myanmar".

t16
Truyền thông Trung Quốc rất thất vọng với lứa cầu thủ trẻ mà họ đang sở hữu

Truyền thông Trung Quốc cho rằng các đội trẻ khu vực Đông Nam Á sẽ ngày càng tiến bộ bởi có nhiều giải đấu để cọ xát, trong khi lứa trẻ Trung Quốc vẫn chỉ có thể đá nội bộ.

"Khi các đội bóng Đông Nam Á có định hướng rõ ràng, bóng đá Trung Quốc vẫn liên tục có những tranh cãi và khó khăn. Các đội trẻ Trung Quốc không tham dự bất kỳ giải quốc tế nào trong 2 năm qua và có thể bị các đối thủ bỏ mỗi lúc một xa", Sina nhận định.

Cách đây không lâu, tờ Sohu cũng đưa ra sự so sánh về lứa cầu thủ U23 Trung Quốc và U23 Việt Nam."Trong khi U23 Việt Nam liên tục được tham dự những giải đấu lớn, thì U23 Trung Quốc lại liên tục ngồi chơi xơi nước. Rõ ràng U23 Trung Quốc chẳng có cửa để so sánh với U23 Việt Nam.

Chúng ta không có nhiều cơ hội thực chiến. Điều này sẽ khiến sức chiến đấu suy giảm. U23 Trung Quốc sẽ tham dự ASIAD trong năm 2022. Tuy nhiên chúng ta dường như đang thua ngay từ vạch xuất phát. Điều này thực sự rất đáng sợ".

Theo dõi Sports442 trên