sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu cầu thủ Việt Nam: "Thực sự, các cầu thủ Trung Quốc chẳng có giá trị gì tại Đông Nam Á cả"

Thứ tư, 23/02/2022 18:49 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, báo giới Trung Quốc rộ lên tin đồn các cầu thủ Trung Quốc đang tính đường sang Đông Nam Á thi đấu để "chạy trốn" quy định cắt giảm thu nhập...Tuy nhiên, việc thi đấu tại đây có dễ dàng?

Sau khi khiến người hâm mộ nước nhà thất vọng tràn trề bởi màn trình diễn tệ hại tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, bóng đá Trung Quốc đã lập tức thực hiện những bước đầu trong công cuộc cải tổ để tái cơ cấu lại nền bóng đá nước này.

Được biết, ngay tại mùa giải này, BTC giải VĐQG Trung Quốc đã quyết định thực hiện cắt giảm lương của các cầu thủ đến mức khoảng 540.000 tệ/năm (sau thuế, khoảng 2 tỷ đồng), thấp hơn cả lương của ĐT nữ.

tuyen-trung-quoc-doi-dau-viet-nam-luc-0h-ngay-8-10
Thu nhập của các cầu thủ nam Trung Quốc bị giảm trầm trọng

Trước tình hình này, báo chí xứ tỷ dân rộ lên tin đồn các cầu thủ đang tính kế "chuồn" sang các nước Đông Nam Á thi đấu. Tuy nhiên, chia sẻ với tờ Soha, cựu cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng nhận định:

"Thực sự, các cầu thủ Trung Quốc chẳng có giá trị gì tại Đông Nam Á này cả. Đầu tiên, cầu thủ Trung Quốc bây giờ chuyên môn không cao, không có lối chơi phù hợp khu vực Đông Nam Á.

Tại các giải ĐNÁ, đa phần người ta sẽ chọn cầu thủ đến từ châu Âu, Nam Mỹ hoặc Hàn Quốc, Nhật Bản. Các cầu thủ châu Âu, Nam Mỹ có thể đè về thể lực, chuyên môn trước cầu thủ ĐNÁ. Còn cầu thủ Nhật Bản, Hàn Quốc thì gần gần văn hóa Á Đông. Mà các cầu thủ Nhật Bản, Hàn Quốc cũng đẳng cấp hơn hẳn, thuộc hạng nhất châu Á rồi.

Nếu V.League nói riêng hay ĐNÁ nói chung, có lựa chọn ngoại binh trong khu vực, thì cũng chọn cầu thủ Thái Lan. Còn đâu các cầu thủ ở Trung Quốc, Oman hay những khu vực khác của châu Á, Việt Nam chẳng bao giờ mua đâu. Vì ngoại binh cần nhỉnh hơn hẳn, là chỗ dựa, có thể "gánh team" mới được. Mấy ông Trung Quốc về thì đá đấm gì, đá như kiệt sức ấy thì…".- cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam nói thêm.

tq2-3272
Cựu cầu thủ cho rằng các cầu thủ Trung Quốc chỉ có thể sang Lào hoặc Campuchia thi đấu

Đáng chú ý, khi được hỏi về điểm đến của các cầu thủ Trung Quốc, cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng đã có cầu trả lời thẳng thắn.

"Các cầu thủ Trung Quốc chỉ sang các đất nước đang… mắc nợ Trung Quốc thì may chăng dễ, như sang Lào hay Campuchia thôi. Chứ với trình độ bóng đá Việt Nam bây giờ, cầu thủ Trung Quốc sang làm sao được. Trừ khi có CLB nào đó của Việt Nam được doanh nghiệp Trung Quốc "bơm" tiền thì cầu thủ của họ có thể đổ xô sang.

Mà biết đâu cầu thủ Trung Quốc có thể sang Việt Nam nhưng theo kiểu để thu hút đầu tư thì sao? Đó là một giả thuyết thôi. Có khi phía Trung Quốc còn trả lương hộ để cầu thủ của họ đá ở Việt Nam?"

Có thể thấy rằng, dù tin đồn nói trên chưa được xác thực nhưng có lẽ với trình độ của các cầu thủ Trung hiện tại, thi đấu tại V.League có lẽ không phải là điều dễ dàng.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên