sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Tân binh Mendy gặp chấn thương ở ĐTQG, Chelsea lo sốt vó tìm phương án thay thế

Thứ sáu, 09/10/2020 09:22 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

The Blues đã phải đổ mồ hôi hột vì tân binh của họ vừa gặp chấn thương khi thi đấu cho ĐTQG. Edouard Mendy đã trở lại Chelsea sau khi dính chấn thương khi thi đấu quốc tế cùng ĐT Senegal.

Phong độ của Mendy đi lên vũ bão kể từ khi gia nhập Rennes từ Reims vào mùa hè năm 2019. Thủ thành 28 tuổi đã giúp đội bóng của Ligue 1 lần đầu tiên giành quyền tham dự Champions League mùa trước, thu hút sự chú ý của gã khổng lồ Premier League Chelsea trong quá trình này.

The Blues đã chi 22 triệu bảng để đưa thủ môn người Senegal về Stamford Bridge vào ngày 24 tháng 9 với hợp đồng 5 năm. Mendy đã nhanh chóng có được sự chú ý, góp mặt trong trận thua trên chấm luân lưu trước Tottenham ở EFL Cup trước khi thay thế Kepa Arrizabalaga trong đội hình xuất phát của Frank Lampard cho trận gặp Crystal Palace vào thứ Bảy.

mendy, chan thuong, senegal, chelsea
Mendy gặp chấn thương khi tập trung cùng đội tuyển Senegal

Cựu ngôi sao của Rennes đã giữ sạch lưới khi Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 4-0, và nhìn chung đã gây ấn tượng trong suốt 90 phút về khả năng xử lý, phân phối và chỉ huy vòng cấm của anh ấy. Kể từ đó, những lời kêu gọi Mendy chiếm lấy vị trí số 1 của Kepa đã trở nên phổ biến, tuy nhiên không ai chắc chắn liệu anh có được ra sân trong trận đấu với Southampton vào ngày 17/10.

Sau khi được triệu tập cho trận giao hữu quốc tế với Morroco vào thứ Sáu, Mendy đã buộc phải trở lại Anh sau khi dính chấn thương đùi, hiện sẽ được các nhân viên y tế của Chelsea đánh giá.

Liên đoàn bóng đá Senegal đã xác nhận tin này qua một tuyên bố chính thức, có nội dung: "Liên đoàn bóng đá Senegal thông báo thủ môn của Tuyển quốc gia Edouard Mendy dính chấn thương đùi phải xảy ra trong buổi tập vào thứ Tư, ngày 07 tháng 10 năm 2020 và đã trải qua một cuộc kiểm tra y tế tại bệnh viện ở Rabat.

"Edouard Mendy cũng đã rời nhóm vào chiều nay để trở về Câu lạc bộ của anh. Tại đây anh sẽ được tiến hành các cuộc kiểm tra thêm. Liên đoàn bóng đá Senegal chúc Mendy mau bình phục.

"Mendy sẽ được thay thế bởi thủ môn trẻ của đội tuyển U20 quốc gia, Boubacar Fall, người đã tập trung trở lại Toubab Dialao và người đã chuyển đến Rabat vào đầu giờ tối."

>>> ‘Siêu cò’ Joorabchian: “Các đối thủ ghen tị với túi tiền của Chelsea”

Theo dõi Sports442 trên