sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Messi lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu tại Champions League

Thứ tư, 21/10/2020 11:09 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Bàn thắng của cầu thủ 33 tuổi vào lưới Ferencvaros giúp Messi đạt được một kỳ tích mà không cầu thủ nào khác có thể làm được.

Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 16 mùa Champions League liên tiếp với bàn thắng vào lưới Ferencvaros hôm thứ Ba. Messi đã xuyên thủng hàng phòng ngự của Hungary trong hiệp một và bị hạ gục trong vòng cấm, mang về quả phạt đền cho đội nhà. Cầu thủ người Argentina thực hiện quả đá phạt đền tiếp theo, giúp đội bóng của anh dẫn trước ở phút thứ 27 của trận mở tỷ số bảng G.

Đây là một kỷ lục mới của Messi vì cho đến nay chưa có cầu thủ nào đạt được 16 mùa ghi bàn liên tiếp. Hiện tại, người có thể sánh ngang là Karim Benzema với 15 mùa liên tiếp ghi bàn ở Cúp C1 cùng Lyon và Real Madrid.

>>> Messi tuyên bố chấp nhận thiệt thòi để giúp đồng đội ghi bàn

Ansu Fati ghi thêm một bàn thắng ngay trước khi hiệp một kết thúc để mang lại lợi thế thoải mái cho đội nhà tại Camp Nou. Fati đã làm nên lịch sử của riêng mình với bàn thắng, trở thành cầu thủ đầu tiên từng ghi nhiều hơn 1 bàn ở Champions League trước sinh nhật 18 tuổi.

messi lap ki luc, champions league
Messi lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu tại Champions League

Pha lập công hôm thứ Ba chỉ là bàn thắng thứ hai của Messi trong chiến dịch 2020-21, sau khi trải qua ba trận đấu liên tiếp mà không có bàn thắng nào từ khi ghi bàn vào lưới Villarreal vào ngày khai mạc. Messi vẫn đang tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong trận đấu mở màn mùa này, với pha lập công vào lưới Villarreal đến từ chấm phạt đền.

Phong độ của cầu thủ người Argentina thậm chí còn bị huấn luyện viên Ronald Koeman chỉ trích nhẹ, người thừa nhận trước trận đấu hôm thứ Ba rằng cầu thủ 33 tuổi có thể chơi tốt hơn.

"Có lẽ phong độ của Messi có thể tốt hơn vào lúc này, nhưng anh ấy hạnh phúc, anh ấy đang tập luyện tốt, anh ấy tập trung, anh ấy muốn chơi và anh ấy muốn trở thành đội trưởng của đội và anh ấy đang cải thiện. Tôi không có bất kỳ phàn nàn nào", Koeman nói .

messi, champions league, messi lap ki luc
Tiền đạo Messi đi vào lịch sử Champions League

"Anh ấy cũng đã gặp xui xẻo khi bóng đi trúng cột dọc và trong pha bóng cuối cùng của trận đấu. Thông thường, anh ấy đá vào giữa các cột dọc! Tôi không nghi ngờ gì về phong độ của anh ấy và chúng ta sẽ thấy điều đó trong các trận đấu tới."

Messi đang trải qua một mùa hè đầy biến động khi đưa ra yêu cầu rời Barcelona, ​​chỉ thay đổi quyết định sau khi rõ ràng rằng anh ấy có thể phải lao vào cuộc chiến pháp lý với Blaugrana.

Phát biểu với Goal vào tháng trước, Messi đã nói rõ rằng anh ấy không hài lòng với tình trạng ở Camp Nou sau một mùa giải mà đội bóng của mình không giành được bất kỳ danh hiệu nào.

“Đó là một năm rất khó khăn, tôi đã phải chịu đựng rất nhiều trong tập luyện, trong các trận đấu và trong phòng thay đồ,” Messi nói.

>>> Messi ch.ửi thẳng mặt HLV đội bạn sau trận thắng tại VL World Cup

Theo dõi Sports442 trên