sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Klopp: “Tôi rất ngưỡng mộ Marcus Rashford”

Thứ bảy, 24/10/2020 08:48 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Ngôi sao của Quỷ đỏ đã tiếp tục thúc đẩy việc gia hạn chương trình bữa ăn miễn phí tại trường học, truyền cảm hứng cho sự ủng hộ từ mọi tầng lớp trong xã hội.

Jurgen Klopp đã ca ngợi nỗ lực của Marcus Rashford trong việc chống lại nạn nghèo đói ở trẻ em trước sự phản đối của chính phủ, trong khi ông chủ của Liverpool ca ngợi hành động của ngôi sao Manchester United là "đáng kinh ngạc" đồng thời tự hào về hành động của tiền đạo này.

Tiền đạo Rashford của Quỷ đỏ đã dành phần lớn thời gian trong năm để dẫn đầu chiến dịch đảm bảo phiếu ăn miễn phí ở trường cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch coronavirus và các đợt đóng cửa quốc gia sau đó, buộc đảng Bảo thủ phải quay đầu sau khi họ từ chối gia hạn kế hoạch.

Ngôi sao 22 tuổi này đã được vinh danh trong Lễ vinh danh sinh nhật của Nữ hoàng hồi đầu năm vì công việc của mình, nhưng đã từ chối thay đổi mục tiêu của mình khi vấp phải sự phản đối gay gắt.

Sau khi một đề nghị ủng hộ Lao động bị đánh bại tại Hạ viện trong tuần này, Rashford đã tìm thấy sự hỗ trợ thêm từ vô số hội đồng và doanh nghiệp trong những ngày gần đây, những người hứa sẽ cung cấp bữa ăn miễn phí cho những trẻ em có nhu cầu trong nửa tháng 10 sắp tới

Những nỗ lực của tiền đạo tấn công người Anh đã phá vỡ ranh giới truyền thống giữa cộng đồng thể thao trong một hành động quan hệ họ hàng chung, với nhiều đồng nghiệp của anh ta đã lên tiếng ủng hộ khi anh ta tiếp tục chiến đấu không mệt mỏi.

Phát biểu trước trận đấu giữa Quỷ đỏ với Sheffield United vào ngày mai, Klopp đã trở thành nhân vật mới nhất trong làng bóng đá ca ngợi Rashford vì sự quyết tâm và hành động của anh ấy, mô tả anh ấy như một "hình mẫu" đồng thời tôn vinh sự chuyên nghiệp của anh ấy trong và ngoài sân cỏ.

"Tôi không chắc mình có thể tìm ra từ nào hay hơn những người khác và thông minh hơn nhiều so với những gì tôi đã nói về anh ấy", HLV người Đức nói trong cuộc họp báo trước trận đấu. "Nhưng những gì Marcus bắt đầu ở đó là hoàn toàn không thể tin được và nó thật tuyệt.

"Với tất cả sự cạnh tranh giữa các câu lạc bộ và những thứ như thế này, trong những khoảnh khắc này với tư cách là cầu thủ - và với tư cách là con người - [chúng tôi] luôn đoàn kết.

"Thật tuyệt khi thể hiện trong thời điểm mà rõ ràng là rất nhiều người thực sự phụ trách một việc gì đó và không thể hiện bất kỳ dấu hiệu nào của khả năng lãnh đạo đúng đắn, rằng một cậu bé lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, được trời phú cho một tài năng giật gân rõ ràng, không bao giờ quên nguồn gốc của mình và nơi anh ta sinh ra.

"Việc anh ấy phải làm sau đó hơi xấu hổ nhưng cũng thật tuyệt vời. Tôi hy vọng mẹ anh ấy thực sự tự hào về anh ấy. Tôi không biết anh ấy nhưng ngay cả tôi cũng vậy. Anh ấy chơi cho United, điều đó thực sự làm nên điều đó khó khăn.

"Nhưng đó thực sự là một điều hoàn toàn tuyệt vời, tuyệt vời. Dù anh ấy có được khen ngợi gì đi chăng nữa - và tôi khá chắc chắn rằng anh ấy không muốn lời khen ngợi bây giờ nữa, thật tuyệt nếu được làm điều đó một lần - chính là như vậy".

"Bây giờ anh ấy đã nhập vai và bây giờ anh ấy là hình mẫu cho điều đó và điều đó thật tuyệt. Và nó sẽ không làm anh ấy phân tâm khỏi những thứ bóng đá của mình. Nhưng, vâng, hoàn toàn tuyệt vời và hạnh phúc về điều đó."

Klopp đã chỉ ra sự thống nhất chung giữa Liverpool và Manchester - cả hai đều nhận thấy mình là một số biện pháp mạnh nhất của chính phủ trong bối cảnh đại dịch xảy ra trong những tuần gần đây - như một bằng chứng nữa về việc bóng đá có thể làm cầu nối cho những kình địch dưới chung một mục tiêu

"Vâng, điều đó chỉ cho thấy rằng bóng đá có thể làm [những điều] thực sự kỳ diệu trong khoảnh khắc", Klopp nói thêm. "Nó cũng cho thấy rằng chủ đề này thực sự nghiêm túc. Đó là lý do tại sao mọi người đặt sự ganh đua sang một bên và chỉ nghĩ về những điều quan trọng hơn trong cuộc sống. Tôi đã nói như thế nào, thực sự rất vui khi chúng ta có thể thể hiện sự đoàn kết này trong những khoảnh khắc này."

Theo dõi Sports442 trên