sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Xé lưới Liverpool, sao Man City sánh ngang Lionel Messi dưới triều đại Pep Guardiola

Thứ hai, 08/02/2021 16:44 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong chiến thắng 4-1 của Manchester City trước Liverpool, Raheem Sterling cũng tỏa sáng với 1 bàn thắng.

Vòng 23 Ngoại hạng Anh, Manchester City được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đến làm khách tại sân Anfield của Liverpool. Quả thực là cả hai đội đã chơi vô cùng kỷ luật trong hiệp đấu đầu tiên. Đội khách có cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền nhưng Gundogan lại đưa bóng lên trời.

Tuy nhiên bước sang hiệp 2 thì các học trò của Pep Guardiola đã làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Ikay Gundogan, Raheem Sterling và Phil Foden là những người đã tỏa sáng để mang về thắng lợi 4-1 cho The Citizen. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Pep tại sân Anfield.

sterling-liverpool
Bàn thắng thứ 100 của Sterling dưới thời Pep Guardiola

Hơn thế nữa, pha lập công của Raheem Sterling còn giúp cầu thủ này cán mốc 100 bàn thắng dưới triều đại của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Trước Sterling chỉ có 2 cầu thủ làm được điều này là Lionel Messi và Sergio Aguero.

Lionel Messi dù chỉ có 4 năm gắn bó với Pep Guardiola nhưng đã ghi tới 211 bàn thắng cho Barcelona trong giai đoạn đó. Chỉ tính riêng mùa giải 2011-2012, siêu sao người Argentina đã có cho mình tới 73 pha lập công.

Một cầu thủ Argentina khác là Aguero cũng có 120 bàn dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Bayern Munich. Mặc dù vậy, nhiều khả năng con số này sẽ khó tăng thêm bởi Aguero đang liên tục làm bạn với ghế dự bị và rất có thể sẽ rời Etihad vào cuối mùa.

sterlingrecord
Streling lọt top 3 học trò ưu tú của Pep

Với Sterling, bàn đầu tiên của cầu thủ người Anh dưới thời HLV Pep Guardiola là khi anh mở tỷ số trong chiến thắng 3-1 trước West Ham trên sân Etihad vào tháng 8 năm 2016. Kể từ đó, anh trở thành một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở châu Âu, ghi được tới 90 bàn thắng cho Man City kể từ đầu mùa giải 2017-18.

Chiến thắng trước Liverpool cũng giúp Man City giữ vững ngôi đầu Ngoại hạng Anh và có cơ hội thiết lập những kỷ lục mới. Hiện tại, thầy trò Pep Guardiola đã cân bằng kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp của Arsenal và cuộc đối đầu với Tottenham Hotspur là cơ hội để đội chủ sân Etihad làm nên lịch sử.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên