sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Qua mặt Ronaldo, Messi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất 10 năm qua

Thứ hai, 08/02/2021 08:50 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Hiệp hội Lịch sử và Thống kê bóng đá thế giới (IFFHS) vừa công bố danh sách Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ (2010-2020) và Messi đã vượt qua Ronaldo để dẫn đầu danh sách này.

Sau khi công bố các cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ ở khu vực châu Âu và Nam Mỹ, mới đây, Hiệp hội Lịch sử và Thống kê bóng đá thế giới (IFFHS) đã công bố top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ vừa qua (2011 - 2020) của bóng đá thế giới.

Theo đó, hầu hết những cái tên xứng đáng nhất đã được vinh danh. Dẫn đầu trong danh sách nói trên chính là Lionel Messi. Tiền đạo thuộc biên chế Barcelona đã có những năm tháng huy hoàng trong màu áo đội bóng xứ Catalan và gặt hái không biết bao nhiêu các danh hiệu cao quý trong 10 năm qua.

uhmsovqnwkhepb1u_1607496941
Ronaldo về sau Messi trong danh sách Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ

Trước khi được vinh danh là “Cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ" của bóng đá thế giới, Messi cũng nhận giải thưởng thương tự ở khu vực Nam Mỹ. Trong khi ấy, Ronaldo chỉ về thứ 2 ở theo những thống kê từ IFFHS.

Ronaldo được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ" của bóng đá châu Âu nhưng trên bình diện thế giới, anh một lần nữa phải xếp sau kì phùng địch thủ, Messi. Dẫu sao, với những gì đã có trong sự nghiệp, tiền đạo người BĐN vẫn là một tượng đài của bóng đá toàn cầu.

vuot-ronaldo-messi-la-cau-thu-xuat-sac-nhat-thap-ky
Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ của IFFHS

Đứng thứ 3 ở top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ là cựu cầu thủ của Barcelona, Andres Iniesta. Trong khi ấy, Neymar chỉ xếp thứ 4 trong thông báo từ IFFHS. Trong top 10 còn có nhiều cái tên nổi bật khác như: Sergio Ramos, Manuel Neuer, Robert Lewandowski, Gianluigi Buffon, Zlatan Ibrahimovic và Luka Modric.

VIDEO: Những pha lốp bóng đẳng cấp biến thủ môn đội ban thành 'gã hề' của Messi

Theo dõi Sports442 trên