sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Top 5 vua phá lưới Ngoại hạng Anh, xuất hiện những cái tên bất ngờ

Thứ ba, 07/07/2020 16:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20 đang rất căng thẳng và quyết liệt, với cú đúp vào lưới Crystal Palce, Jamie Vardy đã trở lại ví trị số 1 khi để Aubameyang vượt lên ở vòng đấu thứ 32.

Tiền đạo người Anh đã thể hiện phong độ ghi bàn rất ổn định trong những mùa giải vừa qua khi liên tiếp góp mặt trong danh sách vua “dội bom” của Ngoại hạng Anh. Mùa giải 2018/2019, 3 người đứng đầu danh sách ghi bàn là Mahamed Salah, Aubameyang và Sadio Mane đều có được 22 bàn. Vardy chỉ cần 33 vòng đấu để có được 21 bàn thắng ở mùa bóng năm nay.

prem-top-scorer-standings
Jamie Vardy đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới NHA

Vẫn đang bám đuổi sát sao tiền đạo của Leicester City là Aubameyang, cầu thủ người Gabon đã có 19 bàn thắng. Kể từ khi cập bến Arsenal, Aubameyang vẫn luôn là họng pháo chủ lực của The Gunner. Cựu cầu thủ của Dortmund cũng mới đạt cột mốc 50 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh.

Hai vị trí đang dẫn đầu trong danh sách vua phá lưới của Premier League mùa này đều là những cái tên đã khẳng định được đẳng cấp trong những năm qua. Tuy nhiên với 18 bàn thắng đã có được ở màu giải năm nay, cái tên đang đứng vị trí thứ ba sẽ khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Danny Ings, chân sút của Southampton, cầu thủ duy nhất trong danh sách đang thi đấu cho một đội bóng ngoài top 10. Mặc dù Southampton chỉ đang xếp thứ 14 trên BXH Ngoại hạng Anh nhưng xét về thành tích cá nhân thì cựu tiền đạo của Liverpool đang có mùa giải bùng nổ nhất trong sự nghiệp của mình.

danny-ings-southampton
Danny Ings thăng hoa trong màu áo Southampton

Mohamed Salah và Sergio Aguero đang xếp vị trí thứ 4 và thứ 5 với lần lượt 17 và 16 bàn. Tuy nhiên ngôi sao của Manchester City đã không còn cơ hội nâng cao thành tích khi anh đã dính chấn thương và dự kiến phải nghỉ hết mùa giải.

Bất ngờ khi trong danh sách vua phá lưới của Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay không có cái tên Harry Kane. Tiền đạo của Tottenham không có được phong độ tốt cũng là một phần nguyên nhân khiến cho đội bóng của Jose Mourinho không thể cạnh tranh được một vị trí trong top 4.

Ngoại hạng Anh còn tới 5 vòng đấu nữa để các chân sút tiếp tục nổ súng. Ngoài cuộc chiến trụ hạng và cuộc cạnh tranh cho một suất dự cup châu Âu mùa giải năm sau thì cuộc chạy đua cho danh hiệu vua phá lưới cũng hứa hẹn rất nhiều điều thú vị.

Theo dõi Sports442 trên