sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Phong độ chói sáng, Son Heung-min tiếp tục làm vang danh châu Á tại Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 20/01/2021 11:37 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, Son Heung-min đang có mùa giải bùng nổ nhất của mình từ khi chuyển tới Ngoại hạng Anh.

Trong trận thắng 3-1 của Tottenham trước Sheffield United vừa qua, Son Heung-min tiếp tục ghi dấu giày vào một bàn thắng của Tottenham khi anh có pha kiến tạo cho Serge Aurier ghi bàn mở tỷ số. Nhờ đường kiến tạo này mà cầu thủ người Hàn Quốc đã viết nên lịch sử cho bóng đá châu Á tại Ngoại hạng Anh.

Theo đó, trang Korea Joongang Daily mới đây đã công bố Son Heung-min trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trực tiếp đóng góp vào 100 bàn thắng tại Premier League. Cụ thể, ngôi sao 28 tuổi đã có 65 bàn thắng và 35 đường kiến tạo cho Tottenham Hotspur.

son-heung-min-5096
Son Heung-min đã góp dấu giày vào 100 bàn thắng của Spurs tại EPL

Không chỉ có vậy, tính trên mọi đấu trường, Sonny đã có 101 bàn thắng cho Gà Trống giúp cầu thủ này vươn lên xếp thứ 5 trong danh sách những chân sút tốt nhất của Tottenham. Tiền đạo người Hàn Quốc cũng là người thứ 7 ghi từ 100 bàn trở lên trong lịch sử đội bóng thủ đô London.

Cũng theo trang Korea Joongang Daily, Son Heung-min đang có mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Cựu cầu thủ Bayer Leverkusen đang có hiệu suất 0,67 bàn/trận tại Ngoại hạng Anh mùa này, tăng gần gấp đôi so với mùa trước (0,37 bàn/trận).

son-heung-min-15321328889181305091153
Top 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tottenham

Ngoài ra, một thống kê còn "đáng sợ" hơn đó là trong 5 năm qua Son Heung-min đã chuyển hóa 44,41% số cơ hội thành bàn thắng. Những cỗ máy ghi bàn như Harry Kane, Messi hay Chiếc giày vàng 2020 Ciro Immobile  chỉ đạt hiệu suất khoảng 20%.

Nói về những thành tích đã đạt được, Son Heung-min cho biết Ronaldo chính là một trong những người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của mình: “Tôi muốn gặp Cristiano Ronaldo, tôi muốn có cuộc nói chuyện trực tiếp với anh ấy, vì tôi muốn biết cách anh ấy tập luyện và một số điều về bóng đá. Điều này đã có nhiều ảnh hưởng tới tôi trong sự nghiệp như hiện nay”.

Son Heung-min đang đứng trước cơ hội rất lớn giành danh hiệu đầu tiên cùng Tottenham thì thầy trò Jose Mourinho đã vào tới trận chung kết Carabao Cup. Đối thủ của họ sẽ là Manchester City. Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/4.

Xem thêm:

VIDEO: Mourinho chen ngang lúc Son Heung Min trả lời phỏng vấn
Theo dõi Sports442 trên