sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Aubameyang tỏa sáng rực rỡ giúp Arsenal vươn lên nửa trên BXH

Thứ ba, 19/01/2021 05:14 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một trận cầu chói sáng với 1 cú đúp, Aubameyang đã giúp các Pháo thủ đánh bại Newcastle với tỉ số 3-0 trên sân nhà Emirates.

Tiếp đón Newcastle trên sân nhà, Arsenal đã nhập cuộc vô cùng chủ động. Chính điều đó giúp cho đoàn quân của Mikel Arteta dễ dàng làm chủ thế trận. Phút 15, Aubameyang có pha dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc đối phương.

Những phút sau đó, Arsenal vẫn là những người nắm thế chủ động trên sân song trước hàng phòng ngự số đông bên phía các vị khách, đội bóng thủ đô London đã không thể một lần ghi bàn trong suốt 45 phút đầu tiên. Hiệp một khép lại với kết quả hoà 0-0.

Bước sang hiệp hai, Arsenal tiếp tục dâng cao để dồn ép đối thủ. Và thành quả đã sớm tới với họ chỉ 5 phút sau khi hiệp đấu này bắt đầu. Partey chuyền vượt tuyến rất hay để Aubameyang bứt tốc. Tiền đạo người Gabon ngoặt bóng loại bỏ Krafth trước khi sút chân trái hiểm hóc hạ gục nốt Darlow để mở tỷ số cho "Pháo thủ". 

aubameyang-toa-sang-ruc-ro-arsenal-danh-bai-newcastle
Arsenal có chiến thắng cực kỳ ấn tượng

Chỉ đúng 10 phút sau, Arsenal nhân đối cách biệt. Smith Rowe đi bóng bên cánh trái trước khi căng ngang để Bukayo Saka nhẹ nhàng dứt điểm gia tăng cách biệt tỷ số cho thầy trò Mikel Arteta trước "Chim chích chòe".

Có được 2 bàn dẫn trước, Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Dù vậy, họ vẫn thường xuyên đe doạ khung thành đối phương. Trước sức ép từ đội chủ nhà, điều gì đến cũng phải đến. Phút 77, từ pha phối hợp với Saka, Cedric Soares có đường chuyền thuận lợi để Aubameyang đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên thành 3-0 cho đội chủ nhà. Kết thúc trận đấu cực kỳ ấn tượng.

Chung cuộc, Pháo thủ giành chiến thắng 3-0 để tạm thời vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Với Newcastle, thất bại này khiến họ vẫn dậm chân ở vị trí thứ 15.

Đội hình ra sân

Arsenal: Leno, Cedric Soarez, Luiz, Holding, Tierney, Partey (Elneny, 67’), Xhaka, Saka, Smith Rowe (Martinelli, 82’), Aubameyang (Willian, 79’), Lacazette

Newcastle: Darlow, Krafth, Lascelles, Clark, Lewis, Almiron (Anderson, 87’), Longstaff (Hendrick, 78’), Shelvey, Joellinton, Carroll (Murphy, 69’), Wilson

Theo dõi Sports442 trên