sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Solskjaer khen Dean Henderson hết lời, De Gea chuẩn bị "ra rìa"

Thứ tư, 23/09/2020 08:26 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Thủ môn Dean Henderson đã có một tình huống cứu thua xuất sắc trong chiến thắng 3-0 của MU trước Luton tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh.

Vòng 3 Carabao Cup, MU làm khách trên sân của Luton. Dù được đánh giá cao hơn song Quỷ đỏ có một trận đấu không hề dễ dàng, họ vượt lên nhờ bàn thắng của Mata trên chấm 11m, sau đó phải chờ đến những phút cuối cùng mới ghi thêm 2 bàn thắng do công của 2 cầu thủ vào sân thay người: Marcus Rashford và Mason Greenwood.

Chiến thắng này đã giải tỏa phần nào áp lực đối với thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sau khi họ để thua Crystal Palace trong trận đấu mở màn của Ngoại hạng Anh. Đặc biệt đây là trận đấu ra mắt MU của thủ môn trẻ đầy tiềm năng Dean Henderson. Để kỷ niệm chiến thắng này, thủ môn người Anh cũng có cho riêng mình một pha cứu thua xuất thần.

dean-henderson-mu

Phút 82, khi tỷ số vẫn đang là 1-0 nghiêng về phía MU. Tom Lockyer đã có một pha đánh đầu rất khó ở cự ly gần, song Dean Henderson đã bay người cản phá xuất sắc. Đó là pha cứu thua đầu tiên của Henderson cho MU sau thời gian cho mượn từ Sheffield United.

Sau trận đấu, HLV trưởng Ole Gunnar Solskjaer đã dành những lời khen có cánh cho Dean Henderson: "Pha dàn xếp của Luton hướng về phía các cầu thủ cao to ở cột xa. Dean đã cứu thua xuất sắc ở tình huống đó, tôi rất hài lòng với cậu ấy. Hài lòng không chỉ ở pha cản phá mà còn ở cách chỉ đạo hàng thủ của cậu ấy. Cậu ấy cũng thoải mái sử dụng chân khi có bóng."

Ở trận đấu với Luton, ngoài pha cản phá kể trên Henderson còn có thêm một lần ngăn cản đối phương ghi bàn. Ngôi sao sinh năm 1997 đang tỏ ra rất tự tin. Nếu cứ chơi như thế này anh hoàn toàn có cơ hội lấy được vị trí số 1 của David de Gea. 

NHM MU cũng tỏ ra đầy phấn khích với pha cản phá của Henderson, một người nói: "Đó là bước ngoặt của trận đấu, nếu tỷ số là 1-1, mọi chuyện đều có thể xảy ra", một người khác tiếp tục: "Anh ấy sẽ là thủ môn số 1 của MU, chắc chắn là như vậy". Một CĐV thậm chí dự đoán: "Henderson sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa này". 

Xem thêm:

VIDEO: Pha xử lý "từ chối hiểu" của cậu bé nhặt bóng
Theo dõi Sports442 trên