sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Mức lương của Neymar "chấp" cả đội hình Atalanta

Thứ tư, 12/08/2020 08:52 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ai cũng biết Neymar là một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới, song ít người có thể nghĩ mức lương ấy còn cao hơn tất cả các cầu thủ của Atalanta cộng lại.

Vào rạng sáng ngày 13/8, PSG sẽ đụng độ Atalanta ở tứ kết Champions League. Xét về mặt đẳng cấp, gã nhà giàu thành Paris tất nhiên được đánh giá cao hơn CLB đến từ Serie A, đặc biệt khi trong đội hình của họ có Neymar - một trong những cầu thủ được đánh giá xuất sắc nhất làng túc cầu thời điểm này.

neymar-psg-atalanta
Mức lương của Neymar cao ngất ngưởng

Theo các số liệu, Neymar hiện đút túi 36,8 triệu euro tiền lương mỗi mùa ở PSG, tương đương hơn 700.000 euro mỗi tuần - một con số khủng khiếp. Nếu đặt lên bàn cân, khoản tiền mà Neymar đang hưởng còn nhiều hơn tiền lương chi trả của toàn đội Atalanta.

Cụ thể, Papu Gomez cùng Duvan Zapata hiện là hai cầu thủ nhận lương cao nhất Atalanta, nhưng cũng chỉ ở mức... 64.000 euro/tuần, tức kém hơn 10 lần so với Neymar. Tính ra, lương của Neymar trong 2 tuần ở PSG đã bằng thù lao... cả năm của cặp đôi kể trên phía Atalanta.

Trong khi đó, người nhận lương thấp nhất của Atalanta là thủ thành Francesco Rossi với vỏn vẹn 5.000 euro/tuần. Nếu tính tổng toàn bộ, số tiền lương mà Atalanta chi trả cho cả đội hình của họ cũng chỉ là hơn 530.000 euro/tuần, vẫn thua xa so với một tuần lương của Neymar.

atalanta-psg-champions-league
Nó cao hơn mức lương của cả đội hình Atalanta

Dù chênh lệch về mức lương lớn là vậy nhưng điều đó không đồng nghĩa Atalanta dễ bị bắt nạt. CLB này được dự báo sẽ gây ra vô vàn khó khăn cho PSG, thậm chí, còn có thể loại đội bóng nước Pháp khỏi Champions League. Mùa 2019/2020, Atalanta đã chơi cực hay để về đích thứ 3 tại Serie A, sau Juventus và Inter.

Mục tiêu của thầy trò Gian Piero Gasperini thậm chí là chức vô địch Champions League. Năm 2020, theo lời chiến lược gia Italy, là một năm "khó diễn tả". Đội bóng làm nên lịch sử ở đấu trường châu Âu, nhưng thành phố chìm trong tang thương khi vùng Bergamo là tâm dịch Covid-19 ở Italy. Sứ mệnh của Atalanta, theo Gasperini, là "giữ cho ngọn lửa bùng cháy dưới đống tro tàn", mang nụ cười và niềm hy vọng trở lại xứ Bergamo.

VIDEO: Neymar phối hợp đẳng cấp với Ander Herrera
Theo dõi Sports442 trên