sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Messi gia nhập PSG, Pique quyết định mua bản quyền Ligue 1

Thứ sáu, 27/08/2021 10:46 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Công ty do Gerard Pique sáng lập quyết định đầu tư vào bản quyền truyền hình của Ligue 1, sau khi Lionel Messi gia nhập PSG.

ESPN mới đây đã tiết lộ Kosmos Holding, công ty của trung vệ Gerard Pique vừa ký hợp đồng mua bản quyền truyền hình Ligue 1 trong 3 năm tới. Được biết, đây là công ty do Pique sáng lập và cũng là cổ đông lớn nhất.

Kosmos kinh doanh đa ngành ở nhiều lĩnh vực từ thể thao đến giải trí. Công ty của Pique dự tính hợp tác với các kênh truyền hình trả tiền của Tây Ban Nha để phát sóng Ligue 1, hoặc bán trực tiếp cho người xem thông qua các nền tảng trực tuyến.

Kosmos_Holding
Pique quyết định mua bản quyền Ligue 1

Trước đó, Kosmos mua và phát sóng bản quyền truyền hình Copa America 2021. Công ty này còn nắm bản quyền của giải quần vợt Davis Cup, giải hạng Nhì Italy (Serie B) và vài giải đấu khác trên thế giới.

Với việc mua bản quyền Ligue 1, Pique và các cộng sự tham vọng mở rộng quy mô của công ty trong lĩnh vực truyền hình trả tiền. Sự có mặt của Messi làm thay đổi hoàn toàn giá trị bản quyền của Ligue 1. Được biết, siêu sao người Argentina cũng là một cổ đông của Kosmos Holding.

France Football tiết lộ trước khi Messi đến PSG, Ban tổ chức các giải chuyên nghiệp Pháp (LFP) bị nhiều đối tác truyền hình quay lưng.

Hieu-ung-Messi
Sự xuất hiện của Messi khiến Ligue được chú ý nhiều hơn

Hiện tại, ở Tây Ban Nha chưa có đơn vị nắm bản quyền Ligue 1. Trước đó, Movistar là đơn vị nắm bản quyền truyền hình Ligue 1 tại Tây Ban Nha, với giá thấp hơn mức 2,5 triệu euro/mùa. Tuy nhiên, kênh này từ chối cơ hội gia hạn hợp đồng mua bản quyền Ligue 1 từ mùa giải 2021/22, mở ra cơ hội cho công ty của Pique.

Pique là một trong những ngôi sao kinh doanh giỏi của thế giới bóng đá. Ngoài công việc kinh doanh ở Kosmos, Pique còn sở hữu Andorra, một CLB đang chơi ở giải hạng Ba Tây Ban Nha.

Vào đầu mùa giải 2021/22, Pique đồng ý ký vào bản hợp đồng mới cùng Barca. Mundo Deportivo tiết lộ trong bản hợp đồng đó, trung vệ 34 tuổi chấp nhận giảm một phần lớn lương của mình để giúp đội chủ sân Camp Nou vượt qua khó khăn tài chính.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên