sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Giải VĐQG Pháp nhận tin buồn từ BXH của UEFA, Messi bị ảnh hưởng trực tiếp

Thứ năm, 26/08/2021 09:38 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Theo bảng điểm mới nhất từ UEFA thì Ligue 1 đã chính thức rời khỏi top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến Lionel Messi.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã công bố bảng điểm và hệ số các hiệp hội thành viên mùa 2021/22. Theo đó, giải VĐQG Bồ Đào Nha đã vượt qua Pháp để vươn lên vị trí thứ 5.

Cụ thể, top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu hiện tại gồm Premier League (Anh), La Liga (Tây Ban Nha), Serie A (Italy), Bundesliga (Đức) và Primeira Liga (Bồ Đào Nha). Ligue 1 (Pháp) đứng thứ 6 do kém Bồ Đào Nha về tổng điểm trong 5 mùa gần nhất. Trong khi Primeira Liga có tổng điểm là 44.216 thì Ligue 1 chỉ đạt số điểm là 43.498.

06_uefa_country_coefficients
BXH các giải đấu của UEFA (Ảnh: Zing)

Việc Ligue bị tụt hạng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội giành danh hiệu Giày vàng Châu Âu của Lionel Messi cùng các ngôi sao tại Ligue 1. Theo quy định, các bàn thắng tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu sẽ được nhân với hệ số 2, trong khi các giải đứng từ thứ 6 đến 22 chỉ được nhân với hệ số 1,5.

Chính vì vậy, mỗi bàn của Messi tại Ligue 1 từ mùa này sẽ chỉ nhân với hệ số 1,5 thay vì 2 như khi anh còn chơi cho Barcelona.

Hieu-ung-Messi
Messi bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thứ hạng của Ligue 1

BXH các giải đấu của UEFA được tính toán dựa trên thành tích của CLB mỗi nước ở Champions League, Europa League. Thứ tự trên bảng xếp hạng dùng để xác định số lượng đội của mỗi quốc gia thành viên ở các giải đấu trực thuộc UEFA. Từ mùa 2021/22, UEFA sẽ tính thêm thành tích của các CLB tham dự Europa Conference League cho từng hiệp hội.

4 giải dẫn đầu đều sẽ có 4 vé vào thẳng vòng bảng Champions League. Hai giải đứng thứ 5 và 6 chỉ có 2 vé vào thẳng. 

Xem thêm:

VIDEO: Messi thân thiết với Neymar trong buổi tập đầu tại PSG

Theo dõi Sports442 trên