sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Từ bỏ Suarez, Barcelona sắp chiêu mộ người đá cặp mới cho Messi?

Thứ bảy, 05/09/2020 13:44 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi giữ chân thành công Lionel Messi, Barcelona nhiều khả năng sẽ đẩy Luis Suarez và bỏ ra 25 triệu euro để chiêu mộ Memphis Depay làm cộng sự cho siêu sao người Argentina.

Tiền vệ người Hà Lan là nhân tố quan trọng giúp Lyon đi tới bán kết cúp C1 châu Âu mùa giải 2019/20. Anh cũng là người lập công giúp đội bóng nước Pháp loại Juventus của siêu sao Cristiano Ronaldo tại vòng 1/8, bất chấp đó là trận đấu mà CR7 đã lập cú đúp.

Ngoài màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải vừa qua, Depay còn là trò cưng của HLV Ronald Koeman thời điểm vị chiến lược gia này dẫn dắt ĐT Hà Lan. Vì thế, ông đang rất muốn đem cậu học trò về với Barcelona.

Đêm qua (theo giờ Việt Nam), Lionel Messi tuyên bố ở lại Barca đến hết mùa giải tới sau nhiều lùm xùm với ban lãnh đạo xung quanh mức phí phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro. Tuy nhiên, theo Post United, quyết định này không ảnh hưởng đến tham vọng đưa Memphis Depay về sân Camp Nou để tăng cường hàng công của HLV Ronald Koeman.

barcelona-chi-25-trieu-euro-de-mua-depay-2
Depay sẽ là người cộng sự mới của Messi?

Barca sẽ chi 25 triệu euro để thuyết phục Lyon nhả người. AS cho rằng sự có mặt của HLV Koeman sẽ thu hút nhiều ngôi sao ở tuyển Hà Lan đến sân Camp Nou. Ngoài Depay, tiền vệ Georginio Wijnaldum cũng đang được liên hệ chuyển đến Tây Ban Nha thi đấu.

Nếu có Depay, Barcelona sẽ có một mũi tấn công sắc bén bên cánh trái. Ngoài tốc độ, tiền vệ người Hà Lan còn sở hữu kĩ thuật cũng như khả năng dứt điểm đa dạng. Thậm chí, khi cần thiết, anh cũng có thể chơi như một số 9 ảo trong sơ đồ đội hình. Việc mang Depay về với CLB là phương án cho thấy HLV Koeman đang muốn tìm người thay thế Luis Suarez.

Ở mùa giải tới, bộ ba Depay - Griezmann - Messi sẽ là những mũi tấn công hàng đầu được vị chiến lược gia Hà Lan nhắm tới. Bản thân Koeman từng khẳng định không có kế hoạch cho Suarez, vì thế, việc chân sút Uruguay ra đi vào mùa hè này là rất dễ xảy ra.

VIDEO: Coutinho trở lại tập luyện trong màu áo Barca

Theo dõi Sports442 trên