sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bị đe dọa sau 2 thẻ đỏ ngớ ngẩn, trọng tài nổi tiếng Ngoại hạng Anh xin nghỉ

Thứ ba, 09/02/2021 17:21 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau những tấm thẻ đỏ không hợp lý dành cho Tomas Soucek và Jan Bednarek thì trọng tài Mike Dean đang nhận về rất nhiều sự chỉ trích.

Trọng tài Mike Dean đang là tâm điểm của Ngoại hạng Anh những vòng đấu gần đây. Hai trận đấu liên tiếp cầm còi, ông đã truất quyền thi đấu của Tomas Soucek (West Ham) và Jan Bednarek (Southampton). Tuy nhiên đây đều là những chiếc thẻ đỏ rất nặng tay.

Ngay sau khi nhận đơn kháng cáo của 2 đội bóng này thì FA lập tức xỏa thẻ cho Soucek và Bednarek. Chính vì thế mà áp lực lên trọng tài Mike Dean càng trở nên nặng nề. Không những thế, nhiều cổ động viên quá khích đã có những lời lẽ lăng mạ cũng như đe dọa đến vị vua áo đen này.

mike-dean
Bednarek bất lực

Chính bởi áp lực trên mà trong động thái mới nhất của mình ông Mike Dean đã xin không cầm còi tại bất cứ trận Premier League nào cuối tuần này. Cựu trọng tài FIFA, Mark Halsey tỏ ra lo lắng trước việc các trọng tài bị đe dọa như vậy.

"Nhiều cựu trọng tài và trọng tài, bao gồm cả tôi, đã phải chịu những sự tra tấn tinh thần kinh khủng như vậy từ mạng xã hội. Điều đó thật kinh tởm. Thật sự mà nói, chính những sự lạm dụng kiểu ấy đã đóng vai trò khiến tôi quyết định từ giã nghiệp cầm còi.

Tomas-Soucek-Mike-Dean
Soucek cũng vậy

Các nền tảng mạng xã hội cần phải có chính sách bảo vệ trọng tài. Twitter, Instagram và Facebook phải kết hợp với cảnh sát để làm nhiều hơn nữa, về những gì được chia sẻ những gì không. Tôi nghĩ họ làm chưa đủ".

Hiện cảnh sát vùng Merseyside đang điều tra những cáo buộc nhắm vào trọng tài Mike Dean. Tại FA Cup, ông Mike Dean tạm thời vẫn sẽ điều khiển trận Leicester và Brighton (02h30 ngày 11/2).

Xem thêm:

VIDEO: Nhổ nước bọt vào trọng tài, cầu thủ nhận cái kết đắng
Theo dõi Sports442 trên