sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Đội bóng của ông chủ người Việt Nam đang làm mưa làm gió tại giải châu Âu

Thứ tư, 03/03/2021 11:24 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ít ai biết rằng tại châu Âu mà cụ thể là tại giải VĐQG Bosnia Herzegovina, CLB FK Sarajevo của ông chủ Nguyễn Hoài Nam đang thể hiện sức mạnh đáng gờm.

CLB FK Sarajevo là một đội bóng không mấy tên tuổi tại châu Âu nhưng với người hâm mộ Việt Nam, đây là cái tên đáng chú ý. Lý do là bởi ông chủ của đội bóng này là doanh nhân người Việt, Nguyễn Hoài Nam.

Tháng 3/2019, một thông tin rất bất ngờ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi ông Nguyễn Hoài Nam đã trở thành chủ sở hữu của CLB FK Sarajevo ở giải VĐQG Bosnia Herzegovina.  Được biết, ông mua lại cổ phần đội bóng từ ông Vincent Tan (ông chủ của Cardiff City).

FK-Sarajevo
FK Sarajevo đang thống trị giải VĐQG Bosnia

Thực tế thì ngoài FK Sarajevo, ông Nguyễn Hoài Nam còn là thành viên hội đồng quản trị của CLB K.V Kortrijk tại Bỉ. Với niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn, vị doanh nhân này rất mạnh tay đầu tư và giúp đội bóng của mình gặt hái các danh hiệu.

Với FK Sarajevo, đội bóng này đang thống trị tuyệt đối tại giải VĐQG Bosnia Herzegovina khi đã vô địch 2 năm liên tiếp. Ở mùa giải 2020-2021, điều này nhiều khả năng vẫn sẽ xảy ra. FK Sarajevo đang đứng đầu bảng xếp hạng với 46 điểm sau 20 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 là FK Željezničar Sarajevo tới 8 điểm.

Nếu giành chức vô địch thì FK Sarajevo có thể tham dự vòng sơ loại thứ nhất Cúp C1 châu Âu. Mùa trước, đội bóng của ông Nguyễn Hoài Nam lọt tới vòng sơ loại thứ 2 ở đấu trường danh giá này, nhưng nhận thất bại đáng tiếc 1-2 trước CLB Dynamo Brest, qua đó xuống chơi ở vòng sơ loại thứ 3 cúp C2.

hoai-nam
Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

FK Sarajevo xuất sắc lọt tới trận play-off tranh suất chơi ở vòng bảng Europa League nhưng đáng tiếc đã phải nhận thất bại trước đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều là Celtic. Dù vậy, chiến tích lọt vào đến trận play-off là đáng khích lệ với đội bóng giàu truyền thống ở Bosnia và Herzegovina như FK Sarajevo.

Với tham vọng phát triển FK Sarajevo, ông Nguyễn Hoài Nam thậm chí còn muốn đưa các cầu thủ Việt Nam sang châu Âu thi đấu, cụ thể là tới Bosnia hoặc Bỉ để học hỏi cũng như tích lũy kinh nghiệm. Nếu thành công, chất lượng ĐTQG Việt Nam chắc chắn được nâng cao, từ đó kéo giấc mơ World Cup lại gần hơn.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên