sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Cựu chủ tịch Barcelona bôi nhọ Messi bất ngờ được tại ngoại

Thứ ba, 02/03/2021 20:47 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chỉ sau một ngày bị cảnh sát bắt tạm giam vì những bê bối trong thời gian điều hành đội chủ sân Camp Nou, cựu chủ tịch Joseph Bartomeu đã được thả tại ngoại ngày hôm nay.

Cụ thể, đài Cadena SER tiết lộ, cựu chủ tịch Barca Bartomeu cùng cố vấn Jaume Masferrer đã được tại ngoại. Trong phiên tòa xét xử vụ án "Barcagate" mới đây, cả hai nhân vật kể trên đều sử dụng quyền được phép im lặng sau khi tự nộp tiền bảo lãnh.

Do đó, Hội đồng viện kiểm sát chưa có đủ cơ sở để kết tội Cựu chủ tịch và Cố vấn của Barca. Vụ án "Barcagate" sẽ tiếp tục được điều tra trước khi tái xét xử trong thời gian sớm nhất. Ở một diễn biến khác, phía CLB Barca được kết luận vô tội trong cáo buộc tham nhũng và rửa tiền ở vụ án "Barcagate". Việc điều tra giờ đây hướng chỉ hướng vào 2 đối tượng Josep Bartomeu và Jaume Masterrer.

Lionel-Messi-Josep-Maria-Bartomeu-2
Cựu chủ tịch Barcelona được thả tại ngoại

1 ngày trước đó, cảnh sát Catalan sau khi khám xét trụ sở Barca đã thu thập đủ bằng chứng để ra lệnh bắt khẩn cấp với Bartomeu cùng một số cộng sự thân tín một thời ở Barca như Oscar Grau (Giám đốc điều hành CLB), Roma Gonzalez Ponti (Giám đốc pháp lý CLB) và cố vấn Jaume Masferrer.

Barcagate ám chỉ chiến dịch truyền thông mà Bartomeu và cộng sự khởi xướng, để hạ thấp uy tín của một số cầu thủ như Gerard Pique hay Lionel Messi. Chiến dịch này bị SER phanh phui từ tháng 2/2020. Theo đó, các lãnh đạo Barca khi đó thuê công ty I3 Ventures để làm truyền thông bẩn.

I3 Ventures lập ra những tài khoản mạng xã hội giả mạo, để đăng thông tin sai lệch nhằm hạ thấp các cầu thủ, cựu cầu thủ và ứng viên chủ tịch Barca. Các tài khoản này bắt đầu xuất hiện từ năm 2017 và liên tục đăng những thông tin được cho là sai sự thật.

VIDEO: Vì Messi, CĐV Barcelona biểu tình phản đối chủ tịch Bartomeu

Theo dõi Sports442 trên