sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Hạ gục Sevilla sau 120 phút, Bayern Munich giành Siêu cup châu Âu

Thứ sáu, 25/09/2020 06:20 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù được đánh giá cao hơn nhưng rốt cục thầy trò nhà Hansi Flick phải cần tới hai hiệp phụ mới khuất phục được Sevilla.

Trận tranh siêu cup châu Âu giữa Bayern Munich và Sevilla đã diễn ra theo một kịch bản hấp dẫn đến không ngờ. Nhà ĐKVĐ Europa League đã chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công đầy khoa học để chống lại hàng công đầy uy lực của Hùm xám. Sevilla đã thành công khi chính họ mới là đội bóng mở tỷ số.

Phút thứ 10, Alaba phạm lỗi với Rakitic trong vòng cấm và Lucas Ocampos đã không bỏ lỡ cơ hội trừng phạt Bayern Munich. Bàn thua như động vào lòng tự ái của nhà ĐKVĐ Champions League, các học trò của Hansi Flick tràn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, và điều gì cần đến cũng phải đến.

sevilla

Bàn thắng đến với Bayern ở phút 34, sau một tình huống phối hợp nhuần nhuyễn. Thomas Muller chứng tỏ đẳng cấp với pha vẩy má ngoài loại 3 hậu vệ. Ở tư thế quay lưng với khung thành, Lewandowski thực hiện đường chuyền vừa tầm cho Leon Goretzka. Cầu thủ người Đức băng lên, đệm bóng tung lưới thủ môn Bounou.

Hiệp 1 có 2 bàn thắng chia đều cho 2 đội nhưng 45 phút sau đó lại không có thêm bất kỳ bàn thắng nào được ghi. Dù Bayern 2 lần đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng đều không được công nhận. 90 phút kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và hai đội phải bước vào hiệp phụ.

javi-martinez

Bước ngoặt đến chỉ sau 4 phút của hiệp phụ thứ nhất, Javi Martinez là người làm điều đồng đội tuyến trên không thể, đó là ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Sau cú sút bị cản phá của Alaba, Martinez bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa ở phút 104. Pha bay người của Bounou chỉ mang tính chất tô điểm cho bàn thắng.

Thể lực sa sút ngự khiến Sevilla không đủ khả năng tạo ra đột biến trước Bayern, dù đã đẩy cao đội hình. Nhà ĐKVĐ Champions League tập trung phòng ngự và bảo toàn cách biệt mong manh cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Nhọc nhằn hạ Sevilla 2-1, Bayern Munich hiên ngang giành danh hiệu Siêu cúp thứ hai. Trong khi đó, Sevilla lập một kỉ lục buồn khi toàn thua trong cả 5 lần chơi tại chung kết Siêu cúp.

Xem thêm:

VIDEO: Lewandowski ghi bàn thắng cực khó tin trên sân tập
Theo dõi Sports442 trên