sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Chiêu mộ tân binh thứ 7, Chelsea CHÍNH THỨC có người thay thế "thảm họa" Kepa

Thứ năm, 24/09/2020 17:06 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trang chủ Chelsea đã chính thức xác nhận họ đã hoàn tất mọi thủ tục chuyển nhượng với CLB Stade Rennes để chiêu mộ thủ thành Edouard Mendy.

Vị trí người gác đền là vị trí khiến HLV Frank Lampard đau đầu trong cả mùa hè khi vừa qua khi Kepa đã không thể hiện được mình trong suốt 2 năm thi đấu cho The Blues. Trong khi đó, thủ thành dự bị Willy Caballero thì đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, chính vì thế, ông đã tìm tới thủ môn trẻ đang lên Edouard Mendy của CLB Stade Rennes.

Và sau thời gian ngắn đàm phán, Mendy đã đồng ý chuyển tới London để khoác áo Chelsea. Cụ thể, thủ thành người Senegal vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Stamford Bridge.

Mức phí chuyển nhượng dành cho người gác đền này không được Chelsea tiết lộ, tuy nhiên, theo một số nguồn tin, để thuyết phục Rennes nhả người, The Blues đã phải bỏ ra 22 triệu bảng Anh. Con số ấy sẽ tăng lên thành 26 triệu bảng tùy vào thành tích mà Mendy có được tại CLB mới.

mendy
Mendy chính thức gia nhập Chelsea, trở thành tân binh thứ 7 của The Blues

Sau khi ký hợp đồng dài hạn với The Blues, Mendy cho biết: ''Tôi rất vui mừng được gia nhập Chelsea. Tôi có giấc mơ được trở thành một phần của đội hình thú vị này và được làm việc với Frank Lampard và tất cả ban huấn luyện của ông ấy. Tôi mong được gặp các đồng đội của mình và không thể chờ đợi để bắt đầu".

Rõ ràng, với sự có mặt của Mendy, Lampard cũng như các fan hâm mộ The Blues có thể yên tâm phần nào về vị trí trấn giữ khung thành. Mùa giải 2019/20 tại Ligue 1, Mendy để thủng lưới 24 lần sau 28 vòng đấu, giúp Rennes có thành tích bị lọt lưới ít thứ 2 ở hạng đấu cao nhất nước Pháp (Bằng PSG và chỉ kém Reims)

Ngoài ra, sau 34 lần ra sân, Mendy có 12 lần giữ sạch lưới. Trong khi đó, Kepa dù ra sân 42 lần song chỉ có 10 lần làm được điều này. Mendy cũng có số lần để thua ít hơn nhiều: 32 bàn thua so với con số 59 của Kepa sau từng ấy cuộc so tài.

Xem thêm:

VIDEO: Những hình ảnh đầu tiên của Kai Havertz tại Chelsea

Theo dõi Sports442 trên