sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Bán kết FA Cup: Cơ hội nào cho Chelsea trước Manchester United?

Chủ nhật, 19/07/2020 18:37 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Bỏ qua cuộc đua top 4, gác lại những lo lắng về tương lai, Chelsea sẽ có lần thứ tư đụng độ MU ở mùa giải năm nay. Sẽ là một màn rửa hận, hay thêm một lần bị hạ nhục?

Cuộc đua top 4 tại Ngoại hạng Anh đang diễn ra vô cùng căng thẳng giữa 3 cái tên Chelsea, Leicester City và Manchester United. Rõ ràng FA Cup lúc này không phải ưu tiên hàng đầu của cả Quỷ đỏ và The Blues. Nhưng với đoàn quân của Frank Lampard, đây là cuộc chiến vì danh dự khi họ đã thua MU cả 3 lần ở mùa giải năm nay với 8 bàn thua và chỉ ghi được 2 bàn.

chelsea-vs-mu-fa-cup
Chelsea và MU có lần thứ 4 đụng độ ở mùa giải này

Cả ba trận thua của Chelsea đều diễn ra theo một kịch bản: họ chơi tấn công dồn ép cả trận, bỏ lỡ nhiều cơ hội, và rồi nhận bàn thua vì sự lơi lỏng của hàng thủ. Trận thua gần nhất của Chelsea trước M.U diễn ra hồi tháng 2. Ở trận đó, họ cầm bóng với tỉ lệ 62%, tung ra 17 cú dứt điểm (MU chỉ có 9) và rồi vẫn nhận thất bại 0-2.

Chelsea ám ảnh bao nhiêu thì MU ngày càng tự tin bấy nhiêu. Trung vệ Harry Maguire - người thường để lộ khuyết điểm chậm chạp - lại luôn chơi cực kỳ vững chắc mỗi lần giáp mặt Chelsea. Ngoài ra còn có Rashford, Martial, Wan-Bissaka, những cầu thủ mỗi khi gặp Chelsea là đá như "lên đồng".Trong khi đó, hàng thủ của Chelsea vẫn chẳng có dấu hiệu được cải thiện từ đầu mùa giải tới bây giờ.

chelsea-mu-fa-cup-sports-442
Cơ hội nào cho Chelsea?

Càng tồi tệ hơn cho họ khi NGolo Kante phải vắng mặt trận này vì chấn thương. Còn với MU, mọi chuyện có chiều hướng tích cực hơn khi Bruno Fernandes ngày càng xuất sắc. Nếu tiền vệ người Bồ Đào Nha cùng ba tiền đạo phía trên anh là Rashford, Martial, Greenwood duy trì được phong độ như một tháng qua, Chelsea có thể thêm một lần nữa phải ôm hận.

Arsenal đã làm nên bất ngờ trước đoàn quân hùng mạnh của Pep Guardiola. Liệu Lampard có thể giúp nửa xanh thành London giữ lại chút thể diện trước Quỷ đỏ ở mùa giải này. Sẽ là một chiến thắng hay lần thứ tư liên tiếp bại trận?

VIDEO: Trọng tài V.League bắt việt vị khó hiểu
Theo dõi Sports442 trên