sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuẩn bị cho việc xuống hạng, Arsenal bắt đầu cắt giảm lương cầu thủ

Thứ ba, 22/12/2020 15:49 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Từ một ông lớn của giải Ngoại hạng Anh, Arsenal giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình khi xếp ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Arsenal đang trình diễn một bộ mặt cực kỳ thất vọng khi không thắng trong 7 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Pháo thủ hiện tại đã rơi xuống vị trí thứ 15 trên BXH, chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ 4 điểm. Nếu tiếp tục thi đấu bết bát, khả năng Arsenal phải đua trụ hạng là hoàn toàn có thể.

Với vị trí và số điểm Arsenal đang có, chúng tôi phải thận trọng với nguy cơ xuống hạng, vì chúng tôi chưa từng rơi vào tình cảnh này nhiều”, HLV Arteta thừa nhận trong họp báo trước trận gặp Man City ở tứ kết Cup Liên đoàn Anh.

arsenal-premier-league
Arsenal đang trải qua chuỗi trận thảm hại

Giới thượng tầng của đội bóng thủ đô London cũng đã chuẩn bị trước cho viễn cảnh tồi tệ này. Tháng 4/2020, Arsenal là đội bóng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh cắt giảm lương cầu thủ vì tác động của Covid-19.

Tới nay, Pháo thủ đã thỏa thuận được với các cầu thủ về khoản cắt giảm lên tới 25%. Không rõ liệu con số 25% có áp dụng cho toàn câu lạc bộ hay không – nhưng trong hợp đồng đã ký đã bao gồm điều khoản cắt giảm lương.

Quỹ lương của đội chủ sân Emirates là khoảng 150 triệu bảng/mùa. Mesut Oezil và Pierre-Emerick Aubameyang là những cầu thủ được trả lương cao nhất. Nếu điều khoản cắt giảm 25% lương được áp dụng với tất cả các cầu thủ thì Arsenal có thể tiết kiệm tới 37,5 triệu bảng.

arsenal-cat-giam-luong
Các cầu thủ Arsenal đối mặt với khoản cắt giảm 25% lương

Đây thường là chính sách ở những đội bóng nhỏ phải chiến đấu cho vị trí trụ hạng. Với Arsenal, điều này hiếm khi xảy ra. Tất nhiên, BLĐ của Pháo thủ sẽ không để đội bóng rơi vào hoàn cảnh éo le như vậy khi tuyên bố sẽ bơm tiền mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Sau trận thua Burnley hôm 14/12, Giám đốc thể thao Edu thuyết phục rằng, hãy kiên nhẫn bởi Arsenal đang trải qua “giai đoạn chuyển giao” dưới thời Arteta.

Xem thêm:

VIDEO:  Hai cầu thủ Arsenal xô xát trong lúc khởi động

Theo dõi Sports442 trên