sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Tanguy Ndombele và những cầu thủ có mâu thuẫn với Mourinho

Thứ năm, 09/07/2020 16:00 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

HLV Jose Mourinho mới đây đã nổ ra mâu thuẫn gay gắt với ngôi sao đắt giá nhất của Tottenham. Đây không phải là lần đầu tiên vị chiến lược gia người Bồ gặp rắc rối với cầu thủ như vậy.

Jose Mourinho từng là HLV xuất chúng và gặt hái được nhiều thành công từ Inter Milan, Real Madrid rồi Chelsea. Câu chuyện về cầu thủ trong đội bất mãn với ông đã không phải là chuyện đơn lẻ. Nhiều ngôi sao đã cảm thấy bất mãn với ông và ra mặt đối đầu.

Gần mới đây, ông đã công khai chỉ trích Tanguy Ndombele trước truyền thông, khiến tiền vệ này đánh mất đi sự tự tin. Bản hợp đồng đắt giá nhất của Mourinho mới đây đã tỏ ra bất bình trước những quyết định của Mourinho. Ndombele và Mourinho đã cãi vã ngay trên sân tập, anh tuyên bố rằng sẽ không chơi chừng nào Mourinho còn dẫn dắt đội bóng. Trước đó, vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha còn gây ra mâu thuẫn với nhiều cầu thủ ở các câu lạc bộ anh từng dẫn dắt trước đó.

jose-mourinho-tanguy-ndombele-tottenham-hotspur-1592991072-42150

Paul Pogba

Lại là một bản hợp đồng đắt giá khác, ngôi sao của Man Utd cũng không tránh khỏi việc bị Mourinho chê bai, chỉ trích. Tiền vệ người Pháp thường xuyên bị đẩy lên ghế dự bị. Mối quan hệ của hai người tệ đến mình, ông từng lên tiếng cảnh báo các cầu thủ khác trong đội nên tránh xa Pogba. Còn nhớ, sau trận hòa 2-2 trước Southampton vào tháng 12/2018, Mourinho đã gọi ẩn ý Pogba là “virus”.

Luke Shaw

photo1522370636704-1522370636705229310307

Một cầu thủ khác ở Man Utd là hậu vệ Luke Shaw cũng chịu cảnh bị hắt hủi, chê trách. Mourinho từng phát biểu rằng “Luke Shaw có màn trình diễn tốt. Cơ thể là của cậu ấy nhưng bộ óc thì là của tôi. Đích thân tôi phải đưa ra mọi chỉ đạo từ ngoài đường biên cho Shaw ở trận đấu này.”

Những lời xúc phạm này đã khiến những cầu thủ của hậu vệ người Anh này cảm thấy không chấp nhận được. Sau khi Mourinho bị sa thải, Luke Shaw vẫn là sự lựa tối ưu ở vị trí hậu vệ cánh trái của Man Utd.

Arjen Robben

Sự xuống dốc do chấn thương đã khiến cầu thủ này mất đi sự ưu tiên của Mourinho. Cầu thủ người Hà Lan đã nhanh chóng bị bán sang Real Madrid. Sự nghiệp cầu thủ này rực sáng trở lại khi chuyển đến Bayern Munich.

jose-mourinho-558297

Năm 2015, Robben đã tiết lộ lý do vì sao anh lại bị Mourinho bị đẩy đi: “Vấn đề duy nhất chỉ là vì tôi dính chấn thương, ông ấy không có niềm tin vào tôi. Cả hai chúng tôi đã rất căng thẳng và mọi chuyện đã trở nên khó khăn”. Ông ấy đã thay đổi chiến thuật, việc ấy khiến tôi buộc phải ra đi”.

Kaka

Chủ nhân của QBV 2007 cũng trở thành nạn nhân của Jose trong khoảng thời gian anh thi đấu trong màu áo Real Madrid. Cầu thủ điển trai người Ý gặp vấn đề chấn thương và gặp luôn vấn đề với HLV.

Anh chia sẻ: “Tôi đã cố gắng thuyết phục ông ấy trong suốt 3 năm rằng tôi nên được trao nhiều cơ hội hơn nhưng ông ấy lại không nghĩ như vậy và tôi đã không thể làm gì hơn. Mùa đầu tiên cập bến Real tôi đã gặp vấn đề ở hông rồi cơ khép. Tôi phải phẫu thuật và chờ hồi phục sau 6 tháng. Khi đã bình phục chấn thương thì tôi lại gặp vấn đề với Mourinho”, Kaka thổ lộ. 

Iker Casillas

Thủ thành huyền thoại của đội bóng Hoàng gia cũng từng có khoảng thời gian gặp vấn đề với Mourinho. Mối quan hệ giữa hai CLB kình địch Real Madrid và Barca trở nên căng thẳng. Để xoa dịu mối hiềm khích, Casillas đã chủ động gọi điện làm lành với Xavi, Carles, những thủ lĩnh của đội chủ sân Nou Camp.

mourinho1447392746 (1)

Mourinho đã không thể chấp nhận nổi hành động đó của Casillas. Ông còn cho rằng chính Casillas đã tiết lộ vấn đề nội bộ của phòng thay đồ Bernabéu.Đến mùa giải sau đó 2012/13, Mourinho đã công khai chê bai Casillas, ông còn nhận xét rằng anh không bằng thủ môn dự bị Antonio Adan. Đến khi Casillas dính chấn thương nặng vào năm 2013, Mourinho đã có cái cớ để thay đổi vị trí trong khung gỗ.

Diego Lopez chính là lựa chọn thay thế chỉ sau vài tiếng đàm phán và trở thành thủ môn chính thức của Real. Ngay cả khi thủ môn người Tây Ban Nha trở lại, anh cũng bị để lên ghế dự bị mà không được trọng dụng.

Sergio Ramos

Hậu vệ Ramos là một trong số những cái tên chống lại Jose. Anh đã lên tiếng phản đối cách đối xử của ông với Casillas. Thậm chí anh và Casillas còn gửi tối hậu thư cho ban lãnh đạo Real rằng nếu Mourinho còn tại vị, họ sẽ rời câu lạc bộ. Kết cục là không lâu sau đó, Người đặc biệt đã phải rời Bernabeu.

Pepe Cũng giống như Ramos, đồng hương của Mourinho cảm thấy sự vô lý trong cách đối xử của Mourinho với Casillas. Ngay sau đó, HLV người Bồ đã gạch tên Pepe ra khỏi đội hình và thay vào đó là một cầu thủ 19 tuổi Varane.

Ronaldo

Mourinho luôn đưa ra những góp ý, xây dựng lối chơi cho Ronaldo, thế nhưng siêu sao người Bồ lại bỏ ngoài tai những lời khuyên của ông. Jose từng chỉ trích rằng: “Có thể Ronaldo nghĩ anh ta biết mọi thứ và cho rằng HLV không thể giúp mình tiến bộ hơn nữa". Cầu thủ trẻ người Bỉ đầu quân cho Chelsea năm 2012.

Khi Mourinho trở lại dẫn dắt The Blue, ông đã chê De Bruyne quá yếu đuối: “Anh ta chỉ là một đứa trẻ không biết điều, ngày nào cũng đến gõ cửa khóc đòi một suất đá chính. Bruyne không sẵn sàng cạnh tranh và tập luyện rất tệ. Nếu anh ta tiếp tục ở lại Chelsea thì sẽ chẳng thể nào vươn tầm cao hơn được.”

David Luiz

145991

Sau khi rời Chelsea để cập bến PSG vào năm 2014, Mourinho nói rằng: “Sẽ chẳng ai nhớ tới David Luiz cả." Ngay sau đó, trung vệ người Brazil đã đáp trả:

 “Nếu Mourinho nói rằng ông ấy nhớ tôi thì ông ta sẽ tự mâu thuẫn với chính mình. Việc HLV nói không nhớ là chuyện bình thường vì kết quả những trận đấu là chưa tốt. Giờ thì tôi chỉ lắng nghe HLV Laurent Blanc mà thôi, chứ không phải Mourinho”.

Eto’o

Sau đó, chính Luiz đã khiến Mourinho ôm hận khi giúp PSG loại Chelsea ở vòng 1/8 Champions League 2014/15.Samuel Eto’oThật kỳ lạ là Jose Mourinho có định kiến về tuổi thật của tiền đạo người Cameroon. Ông từng phát biểu rằng: “Tôi có Eto’o trong đội hình. Tuổi của anh ấy là 32 nhưng có lẽ là 35 tuổi đấy, ai mà biết chắc được.”

Đáp trả lại vị thuyền trưởng của CLB, trong trận thắng trước Tottenham tiền đạo Chelsea đã ăn mừng theo kiểu lão già chống gậy. Anh còn gọi Mourinho là gã ngốc, con rối.

Theo dõi Sports442 trên