sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Neymar đối diện với nguy cơ nghỉ thi đấu 7 trận

Thứ ba, 15/09/2020 08:51 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Siêu sao Neymar đang phải đối mặt với án phạt nặng do có hành vi đánh trả đối thủ trong trận thua 0-1 của PSG trước Marseille ở vòng 2 Ligue 1.

PSG đang trải qua một mùa giải bất ngờ khi liên tiếp nhận trái đắng. Họ đã thất bại trước Lens trong ngày ra quân và sau đó là 1 trận thua ngay trên sân nhà trước Marseille.

Chuyện càng tồi tệ khi PSG có đến 3 cầu thủ bị truất quyền thi đấu, trong đó có Neymar. Ngôi sao người Brazil đã đấm vào đầu Alvaro Gonzalez. Trước hành vi phi thể thao này, nhiều khả năng Neymar sẽ phải đối diện với án phạt cực nặng.

Cụ thể, theo RMC Sports đưa tin, Neymar đang đứng trước nguy cơ bị treo giò vì hành vi trả đũa đối thủ khi tát vào đầu cầu thủ đối phương. Cơ quan quản lý bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) sẽ xem xét sự việc trước khi đưa ra quyết định xử phạt cuối cùng. Theo quy định, cầu thủ đánh đồng nghiệp sẽ phải đối diện với án phạt cấm thi đấu lên đến 7 trận.

neymar-r-1600042744-7085-1600042877

Neymar cáo buộc trung vệ của Marseille có hành vi phân biệt chủng tộc khi gọi anh là "con khỉ". Nếu LFP xác thực Alvarez có hành vi phân biệt chủng tộc. Cầu thủ này sẽ nhận án phạt treo giò 10 trận.

Trung vệ Alvarez tỏ thái độ bình thản trước lời buộc tội của Neymar. Cầu thủ của Marseille sau đó còn lên tiếng chỉ bảo Neymar trên mạng xã hội: "Thất bại là một phần của thể thao, hãy học cách chấp nhận nó".

Đáp trả Alvaro Gonzalez trên mạng xã hội, Neymar nhấn mạnh: "Anh là thằng đàn ông không dám nhận lỗi, thua cuộc là một phần của cuộc chơi ư. Giờ sỉ nhục và mang phân biệt chủng tộc tới cuộc sống này. Tôi không tôn trọng anh, đồ hèn nhát. Thừa nhận những gì anh nói đi, đàn ông lên, đồ phân biệt chủng tộc!".

neymar-psg-marseille-ligue-1-2020

Tiền đạo PSG sau đó cũng thừa nhận bản thân mất bình tĩnh dẫn đến việc phải rời sân với tấm thẻ đỏ, nhưng kêu gọi các quan chức tại Ligue 1 điều tra vụ phân biệt chủng tộc. Goal mới đây đã dẫn lời của Neymar:

“Tôi đã nổi loạn, nhận thẻ đỏ vì muốn đánh kẻ đã xúc phạm mình. Phân biệt chủng tộc tồn tại, nhưng chúng ta phải ngăn chặn nó. Gã đó là kẻ ngốc.

Tôi cũng hành động như kẻ ngốc khi để bản thân dính đến chuyện này. Tôi có quyền ngẩng cao đầu. Song, chúng ta cần phản ánh thực tế không phải tất cả người da đen và da trắng đều được đối xử công bằng.

unnamed

Trong bóng đá, gây hấn, lăng mạ là một phần của trò chơi và sự tranh chấp. Bạn không thể để tình cảm xuất hiện trên sân. Tôi phần nào hiểu được anh ta. Tất cả là một phần của trò chơi. Song, chúng ta không thể khoan dung cho hành vi phân biệt chủng tộc. Điều đó là không thể chấp nhận được”.

“Ngẫm lại những gì đã xảy ra, tôi buồn vì đã bị kích động sự hận thù trong lúc nóng nảy. Tôi có nên bỏ qua không? Tôi chưa biết. Với cái đầu lạnh, tôi nói có. Tuy nhiên, tôi cùng những người bạn đã nhờ đến sự giúp đỡ của các trọng tài và bị phớt lờ. Đó mới là vấn đề”.

VIDEO: Neymar thất bại khi biểu diễn kỹ thuật gắp bóng
Theo dõi Sports442 trên