sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sao trẻ lập siêu phẩm, Chelsea giành 3 điểm trong trận mở màn

Thứ ba, 15/09/2020 06:55 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một trận đấu không hề dễ dàng trước Brighton & Hove Albion, siêu phẩm của Recce James đã tạo tiền đề giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên ở mùa giải mới với tỉ số 3-1 ngay trên sân khách.

The Blues mùa giải 2020/21 với những tăng cường chất lượng trên cả 3 tuyến rõ ràng trở thành phiên bản nâng cấp so với mùa giải trước, qua đó đưa họ lên vị thế kẻ thách thức nguy hiểm nhất với bộ đôi quyền lực Liverpool, Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên trong trận mở màn giải đấu, HLV Frank Lampard chỉ có thể tung vào sân 2 tân binh là Timo Werner và Kai Havertz. Hakim Ziyech và Ben Chilwell chưa bình phục chấn thương còn Thiago Silva chưa có thể lực tốt nhất.

33178036-8730375-New_Chelsea_signing_Timo_Werner_wins_a_penalty_after_being_floor-a-1_1600118959862
Werner đem về một quả phạt đền giúp Chelsea vươn lên dẫn trước

Mặc dù có lực lượng tốt hơn hẳn Brighton nhưng Chelsea lại nhập cuộc kém ấn tượng. Dù chiếm được quyền kiểm soát bóng song họ gần như không tiếp cận được cầu môn đối phương. Chelsea tỏ ra khá bế tắc trong việc triển khai tấn công. Bộ đôi tân binh Werner và Havertz thi đấu khá nỗ lực nhưng chưa có sự kết nối tốt nhất do mới chỉ tập cùng nhau có vài buổi.

Thế nhưng lợi thế bất ngờ đến với thầy trò HLV Lampard ở phút 21 khi Alzate chuyền ngang bất cẩn và bị Jorginho cướp được, mau chóng chuyền xuống cho Timo Werner. Thủ môn Ryan lên hơi cao đã buộc phải phạm lỗi với ngôi sao người Đức nên Chelsea được hưởng 11m.

Như mọi khi Jorginho là người thực hiện cú đá phạt đền theo phong cách "nhảy chân sao" ưa thích và anh dễ dàng thành công. Sau khi bị thủng lưới, chủ nhà Brighton không hề nao núng tinh thần mà vẫn kiên trì tấn công nhưng phải tới hiệp 2 họ mới có bàn gỡ hòa.

Phút 55, nhận bóng từ Lamptey, Trossard tung ra cú sút chân trái vô cùng khó chịu ở cự ly khoảng 20m, bóng đi đập đất bay về góc xa trước sự bất lực của Kepa.

33178606-8732461-image-a-13_1600116994568
Recce James lập siêu phẩm đưa Chelsea vươn lên dẫn trước

Nhưng chỉ 2 phút sau, Chelsea đã tái lập thế dẫn bàn. Hậu vệ phải Reece James đã có một cú sút xa tuyệt đẹp làm bó tay Matt Ryan. Đây chính là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ 20 tuổi tại Premier League.

Khi đội chủ nhà còn đang mải mê tìm bàn gỡ thì họ lại tiếp tục nhận thêm bàn thua. Phút 66, từ tình huống phạt góc của Reece James, trung vệ Kurt Zouma dứt điểm và theo phản xạ, Webster đưa chân ra cản phá nhưng vô tình làm bó tay Matthew Ryan.

Bàn thắng này đã đánh sập hoàn toàn ý chí của đội chủ nhà và giúp Chelsea có thế trận thong dong hơn hẳn. Họ thi đấu chậm rãi và chắc chắn để giữ vững tỷ số và kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên