sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ngược dòng ngoạn mục trước Atalanta, PSG giành vé vào bán kết Champions League

Thứ sáu, 14/08/2020 08:20 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Nhờ hai bàn phút bù giờ, PSG đã có màn lội ngược dòng Atalanta 2-1 để lần đầu vào bán kết Champions League sau 25 năm.

Trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc bởi lối chơi tận hiến, không chút toan tính của Atalanta.Họ chơi với sự tự tin ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Hàng thủ áo sọc xanh - đen khiến Neymar, đầu tàu trên hàng công PSG, gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Sportiello.

Phần thưởng xứng đáng đã đến với đội bóng thành Bergamo. Phút 27, nỗ lực của Zapata ở sát khu vực 16m50 đã đưa bóng đến vị trí của Pasalic và trong tư thế thoải mái, tuyển thủ Croatia đã cứa lòng trong chân trái hiểm hóc, không cho Navas một cơ hội nào.

Pasalic mừng bàn thắng mở tỷ số cùng đồng đội
Pasalic mừng bàn thắng mở tỷ số cùng đồng đội

Ngay sau đó, chút nữa PSG tìm được bàn san bằng tỷ số khi Neymar thực hiện màn đi bóng loại bỏ tới 4 cầu thủ đối phương nhưng pha sút bóng cuối cùng lại sạt cột dọc trong gang tấc.

Cái tên Neymar luôn xuất hiện trong mọi màn uy hiếp của đội bóng thủ đô nước Pháp song mình anh là chưa đủ để có thể tạo ra sự khác biệt trước lối chơi đeo bám cực khó chịu của Atalanta.

Neymar bỏ lỡ khó tin
Neymar bỏ lỡ khó tin

Khởi đầu hiệp hai trong thế bị dẫn bàn, PSG buộc phải dâng cao. Đại diện Pháp thiếu người điều phối ở tuyến giữa, dẫn đến việc Neymar phải lùi sâu về làm bóng. Ngôi sao Brazil gặp khó ở hiệp hai, khi các cầu thủ Atalanta không ngại phạm lỗi và nhận thẻ mỗi khi bị anh vượt qua.

HLV Tuchel buộc phải tung Mbappe chưa hoàn toàn bình phục chấn thương vào sân ở phút 60 hòng thật sự lật ngược thế cờ. Đến phút 74, Mbappe mới có cơ hội đầu tiên với màn tăng tốc từ cánh phải để xâm nhập khu vực 16m50 của Atalanta nhưng do góc dứt điểm cũng đã hẹp nên ngôi sao người Pháp không thể hạ gục được thủ môn Sportiello.

Trong cơn khát bàn thắng, HLV Tuchel tung nốt tiền đạo cuối cùng là Eric Choupo-Moting khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút. Ít ai ngờ, chính cầu thủ Cameroon là người cứu rỗi PSG. Đúng phút 90, anh nỗ lực đi bóng chếch bên cánh phải rồi nhồi vào khu vực 16m50 cho Neymar.

Siêu sao người Brazil dứt điểm hụt nhưng vô tình trở thành đường kiến tạo cho Marquinhos kết thúc nhanh cận thành, bóng chạm vào người Caldara rồi chui vào lưới.

Marquinhos gỡ hòa cho PSG ở phút bù giờ đầu tiên
Marquinhos gỡ hòa cho PSG ở phút bù giờ đầu tiên.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, PSG vẫn bị Atalanta dẫn trước. Nhưng việc bung quá nhiều sức trong hiệp đầu khiến đội bóng Italy không duy trì được thể lực đến hết trận. Họ gục ngã ở những phút bù giờ và lỡ cơ hội vào bán kết Champions League ngay trong lần đầu góp mặt.

Phút bù giờ thứ 3, Neymar chuyền bóng xuống thông minh cho Mbappe và số 10 của PSG căng ngang vừa vặn vào trong để Choupo-Moting lao vào dứt điểm ở cự ly vài mét, hoàn tất cuộc lội ngược dòng khó tin.

Vậy là, Atalanta đã không thể tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Champions League 2019/20 dù đã tiến rất gần đến vòng bán kết. Bóng đá Italia cũng chính thức sạch bóng ở sân chơi số 1 châu Âu.

Trong khi đó, PSG đã có trận đấu chứa đủ mọi yếu tố cảm xúc. Chiến thắng với tỉ số trận đấu 2-1 trước Atalanta, PSG sẽ tiến vào bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 1995.

VIDEO: Pha bóng lãng xẹt giúp PSG thắng 1-0
Theo dõi Sports442 trên