sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

'Hàng thải của Real' lập kỳ tích không tưởng ngay trận đầu ra mắt Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 14/09/2020 09:08 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Ngôi sao người Colombia đã chơi trọn vẹn 90 phút trong trận đại chiến giữa Everton và Tottenham. Anh thoải mái thể hiện kỹ năng siêu hạng và khả năng chuyền bóng ấn tượng.

HLV Carlo Ancelotti đã chứng minh lựa chọn của mình là đúng đắn khi quyết tâm đem tiền vệ James Rodriguez từ Real Madrid.

Theo thống kê từ Opta, cầu thủ người Colombia đã thực hiện tổng cộng 5 đường chuyền tạo cơ hội trực tiếp cho đồng đội ở trận đối đầu Tottenham. Ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ gần nhất làm điều tương tự Rodriguez là Alexis Sanchez đã là từ tháng 8/2014.

20200913_5f5e9f0512355
Ngôi sao người Colombia đã có màn trình diễn ấn tượng trong ngày ra mắt

Đáng chú ý, phút 51 của trận đấu, James Rodriguez nhận bóng ở vị trí lệch phải. Cựu tiền vệ Real thực hiện cú bấm bóng điệu nghệ để Richarlison băng xuống dứt điểm. Richarlison không bị theo kèm, nhưng bỏ lỡ vì đánh đầu trượt. Đây là đường chuyền hay nhất của Rodriguez trong trận.

diem-nhan-tottenham-vs-everton

Cựu tiền vệ của Real Madrid thực hiện 56 đường chuyền, đạt tỷ lệ chuẩn xác 84%. Anh còn có 2 tình huống rê bóng thành công công, một lần tắc bóng chuẩn xác. Cầu thủ này được Whoscored chấm 7,6 điểm sau trận.

Ngoài khả năng chuyền bóng ấn tượng, ở hiệp 2 Rodriguez suýt đã có cho mình bàn thắng đầu tiên. Được Richarlison trao cơ hội dứt điểm trong vòng 16,5 m nhưng anh lại sút trượt bóng vì sử dụng chân không thuận.

james8
James đã chơi tròn vai trong trận đấu với Tottenham

Tân binh của Everton chủ yếu thi đấu lùi sâu để kiến tạo lối chơi. Anh đã khiến các cầu thủ bên phía Tottenham mất nhiều thời gian để theo kèm, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để Calvert-Lewin thoải mái ghi bàn. Sau 90 phút, HLV Carlo Ancelotti đã phải rút cầu thủ này ra sân vì bị vắt kiệt sức.

chi-1-tran-dau-james-rodriguez-co-the-da-khien-man-utd-tiec-nuoi-035142jpg

Sau thắng lợi 1-0 của Everton, HLV Ancelotti đã nhận xét về màn trình diễn của cậu học trò:

"Có những cầu thủ có thể thi đấu mà không mất quá nhiều thời gian để làm quen. James Rodriguez biết phải làm gì để thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình và tôi nghĩ cậu ấy đã làm được. Allan và Doucoure cũng vậy. Họ đều đã chơi tốt trong trận đấu này”. 

Cách đây một tuần, Everton chiêu mộ thành công Rodriguez với giá 22,4 triệu euro từ Real Madrid. Để chuẩn bị cho trận mở màn cùng đội bóng mới, tiền vệ Colombia chỉ có hơn 5 ngày tập luyện.

Xem thêm:

HLV Mourinho chê cầu thủ Tottenham lười biếng sau trận thua

Theo dõi Sports442 trên