sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Mắc chứng bệnh vô phương cứu chữa, Gattuso nhắc đến 'sự ra đi' của mình

Thứ sáu, 25/12/2020 08:28 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

HLV Gattuso đang khiến người hâm mộ lo lắng khi xuất hiện với một bên mắt bị bịt khi tham gia điều hành các trận đấu của Napoli trong giai đoạn này. Ông thậm chí đã nhắc về "sự ra đi" của mình.

Trong trận đấu giữa Napoli và Lazio, HLV Gattuso đã phải đeo bịt mắt ở bên mắt phải. Còn ở trận đấu cuối cùng trong năm 2020 khi Napoli hòa 1-1 với Torino, ông ấy thậm chí phải đeo một loại kính chuyên dụng.

Gattuso xác định mắc chứng tự miễn, hay còn gọi là bệnh nhược cơ mắt. Đây là tình trạng khiến các cơ điều khiển mắt yếu đi và mí mắt sụp xuống, đồng thời có thể dẫn tới tình trạng mệt mỏi nghiêm trọng, nhìn một thành hai. 

2020_12_16T195712Z_261803048_UP1EGCG1JFCH6_RTRMADP_3_SOCCER_ITALY_INT_NAP_REPORT

Dù cố gắng làm việc nhưng cựu tiền vệ của Milan thừa nhận sức khoẻ của mình đang có dấu hiệu đi xuống: "Tôi phải thú nhận không còn là chính mình trong 12 ngày vừa qua. Tôi muốn mọi người, đặc biệt là những đứa trẻ, khi nhìn vào gương và thấy những thứ trông kỳ lạ hay không bình thường rằng:

Cuộc sống vẫn tươi đẹp. Hãy đón nhận tất cả. Tôi biết mọi người cũng đau khổ khi nhìn thấy tôi như thế này nhưng tôi vẫn sống. Tôi đã bị nhược cơ 10 năm nay, đây là lần thứ 3 nó trở nặng như thế này. Nhưng mọi thứ sẽ qua và mắt tôi sẽ trở về bình thường.

Sẽ là bình thường khi bạn cảm thấy tệ. Tình trạng này khiến bạn mệt mỏi, kèm theo việc luôn nhìn một thành hai suốt 24 giờ mỗi ngày. Chỉ có những người điên như tôi mới có thể chịu được. Tuy nhiên, đây là cuộc sống của tôi và nó từng có những thời điểm còn tệ hơn.

1 (1)

Tôi biết một vài người nghĩ tôi chỉ còn sống được 1 tháng nữa. Nhưng tôi đảm bảo là tôi khỏe. Khi tôi thực sự ra đi, tôi muốn được đưa đến nơi tôi sống, đó là sân cỏ".

Căn bệnh của Gattuso gây ảnh hưởng tâm lý các cầu thủ là điều không may tiếp theo Napoli gặp phải trong mùa giải này. Trước đó, vào đầu mùa giải, Napoli từng có hàng loạt cầu thủ mắc Covid-19 và không thể tới sân Juve thi đấu.

BTC Serie A sau đó xử Napoli thua 0-3 và trừ 1 điểm. Sau gần ba tháng, Napoli đã kháng cáo thành công để được khôi phục 1 điểm và đá lại, nhưng lúc này HLV trưởng Gattuso lại mắc bệnh hiểm nghèo.

Xem thêm:

Gattuso cảnh báo Andrea Pirlo trong ngày lên làm HLV Juventus

Theo dõi Sports442 trên