sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Không để Bruno Fernandes nghỉ ngơi, HLV trưởng M.U tiết lộ lý do đặc biệt

Thứ năm, 24/12/2020 13:47 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã giải thích về việc không để tiền vệ Bruno Fernandes nghỉ ngơi ở trận gặp Eveton tại Carabao Cup.

Trong buổi họp báo trước trận đấu gặp Everton, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã khẳng định sẽ bảo vệ đôi chân của Bruno Fernandes trước lịch thi đấu dày đặc dịp Giáng Sinh và năm mới. Ở trận thắng đậm Leeds United tại Ngoại hạng Anh, ông cũng đã rút tiền vệ người Bồ Đào Nha ra nghỉ sớm để đảm bảo thể lực.

Tuy nhiên, khi đến làm khách tại Goodison Park, người hâm mộ của Quỷ đỏ lại có một phen bất ngờ khi Bruno Fernandes vẫn có tên trong danh sách xuất phát, thậm chí cầu thủ 26 tuổi còn chơi hết 90 phút. Điều này khiến cho CĐV không khỏi nghi ngờ về phát biểu của Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên chiến lược gia người Na Uy cũng có lý do cũng mình.

bruno-tiet-lo-loi-khuyen-cua-ole
Bruno Fernandes đang phải cày ải liên tục

"Tôi chưa bao giờ nói sẽ cho Fernandes nghỉ. Tôi đã thay cậu ấy trong trận gần nhất, và Fernandes không hài lòng. Cậu ấy là một trong những cầu thủ phục hồi rất nhanh. Tuy nhiên, nếu trận sau đó lại thắng, tại sao không cho cậu ấy nghỉ", Solskjaer giải thích trong họp báo sau trận thắng Everton 2-0. 

Phong độ rất cao của Bruno Fernandes là con dao hai lưỡi với đội chủ sân Old Trafford. Không khó để người ta nhận ra hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau của Man United khi có Bruno và ngược lại.

bruno-mu
"Cậu ấy hồi phục rất nhanh"

Cựu danh thủ Gary Neville nhận xét: "Fernandes đã thay đổi Man Utd theo hướng nếu cậu ấy không thi đấu, đó là một vấn đề lớn. Vấn đề là đội bóng gần như phụ thuộc vào cậu ấy. Trong các tiền vệ mà Man Utd đang sở hữu, gồm cả Van de Beek, Pogba, Fred, Matic và McTominay, cậu ấy là cầu thủ duy nhất chắc suất đá chính trong bộ ba tuyến giữa".

Những con số thống kê cũng đang cho thấy tầm ảnh hưởng quá lớn của tiền vệ người Bồ. Trong 43 lần ra sân chi MU, "số 18" ghi được 25 bàn và thực hiện hàng chục lần kiến tạo. Thành tích của Man Utd cũng cải thiện sau khi sở hữu Fernandes: về ba Ngoại hạng Anh mùa trước và đang xếp thứ ba mùa này, vào bán kết Cup Liên đoàn, FA Cup, Europa League mùa trước, bán kết Cup Liên đoàn mùa này.

Xem thêm:

VIDEO: Bruno tập luyện sút xa
Theo dõi Sports442 trên