sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Filip Nguyễn nhận điểm cao khó tin trong trận đầu ra mắt tại cúp châu Âu

Thứ sáu, 23/07/2021 14:03 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Dù không thể giữ sạch lưới song thủ môn Filip Nguyễn đã có màn trình làng ấn tượng trong màu áo Slovacko tại Europa Conference League 2021/22.

Filip Nguyễn ra sân từ đầu trong chuyến làm khách của Slovacko trước Lokomotiv Plovdiv. Đây là lần đầu tiên đội bóng vùng Zlin trở lại đấu trường châu Âu kể từ Cúp UEFA Intertoto năm 2002.

Lokomotiv Plovdiv được hưởng lợi thế sân nhà nhưng lại tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự Slovacko. Hai pha dứt điểm nguy hiểm nhất của đội chủ nhà trong hiệp một đều bị chặn đứng bởi Filip Nguyễn.

Thủ thành Việt kiều tiếp tục chơi tập trung trong hiệp hai và có thêm một pha cứu thua hay. Tuy nhiên trong một ngày thiếu may mắn, anh không thể giúp Slovacko tạo sự khác biệt khi những đồng đội trên hàng công liên tục bỏ lỡ cơ hội.

Đại diện CH Czech bất lực sau 8 nỗ lực dứt điểm, trong khi đội chủ nhà chỉ cần một khoảnh khắc để giành chiến thắng. Phút 89, Lokomotiv Plovdiv có pha dàn xếp tấn công bài bản khi đưa bóng từ cánh vào trung lộ.

8aa89620-492b-43b7-6a37-6a04f707
Để thủng lưới, Filip Nguyễn vẫn được ưu ái nhận điểm cao

Nỗ lực dứt điểm trong vùng cấm của Georgi Minchev đưa bóng bật ra từ hàng phòng ngự Slovacko, và Tunchev Vitanov không bỏ lỡ thời cơ tung cú nã đại bác khiến Filip Nguyễn không kịp phản xạ. 8 phút bù giờ sau đó không đủ để Slovacko xoay chuyển tình thế. 

Sau trận, trang thông tin quốc tế Whoscored còn chấm 7.5 điểm cho Filip Nguyễn. Số điểm này cao thứ 2 trận đấu, chỉ thua người lập công duy nhất của màn so tài là Petar Vitanov là 8.0 điểm (CLB Lokomotiv Plovdiv).

Thầy trò HLV Martin Svedik tay trắng trở lại CH Czech chuẩn bị cho trận lượt về diễn ra vào ngày 30/7. Nếu tận dụng thành công lợi thế sân nhà, Slovacko có thể vượt qua đại diện Bulgaria để vào vòng loại thứ ba UEFA Europa Conference League.

Hiện tại, Filip Nguyễn đang trong những giai đoạn cuối cùng để hoàn thiện hồ sơ nhập quốc tịch Việt Nam. NHM đều rất chờ đợi một ngày thủ thành 28 tuổi khoác trên mình chiếc áo đấu của ĐTQG nước nhà,

Xem thêm:

Bùi Tiến Dũng tham gia học Vật lý với cô giáo Minh Thu nổi nhất MXH

Phản ứng bất ngờ của bầu Đức khi hay tin Chanathip chèo kéo Kiatisak

Theo dõi Sports442 trên