sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Không gặp nhau ở vòng bảng, Thái Lan hẹn Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup

Thứ sáu, 23/07/2021 09:48 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Báo chí Thái Lan tiếp tục đăng tải những bài viết thể hiện sự quyết tâm 'lật đổ' ngôi đầu ĐT Việt Nam của 'Voi chiến' ở sân chơi AFF Cup.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã xác nhận rằng AFF Cup 2020 sẽ được tổ chức theo đúng kế hoạch đã định bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Cụ thể, lễ bốc thăm chia bảng được ấn định tổ chức vào ngày 10/8 tới đây. Thể thức và địa điểm được chính thức công bố sau.

Dù hơn nửa tháng nữa, lễ bốc thăm mới diễn ra nhưng chiều 22/7, tờ SMM Sport (Thái Lan) đã đăng tải bài viết có tiêu đề: "Hẹn gặp lại các bạn trong trận chung kết! Tuyển Việt Nam và Thái Lan chắc chắn sẽ không nằm chung bảng đấu ở AFF Cup".

Theo đó, với việc nằm ở hai bảng đấu khác nhau sẽ giúp Việt Nam và Thái Lan gia tăng cơ hội đối đầu nhau ở trận chung kết. Tờ SMM Sport có đoạn: 

"Theo kết quả phân nhóm hạt giống trước thềm lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2021, tuyển Việt Nam và Thái Lan đều được xếp vào nhóm hạt giống số 1. Việc nằm ở hai bảng đấu khác nhau sẽ là cơ sở để tuyển Thái Lan có thể tái ngộ tuyển Việt Nam ở trận chung kết".

5b0e3855df450f2ee150bec9e0d99f76
Báo Thái Lan tự tin đội nhà sẽ gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup

Dựa trên kết quả phân nhóm hạt giống vừa được AFF Cup công bố, nhóm 1 gồm tuyển Việt Nam và Thái Lan; nhóm 2 gồm Malaysia, Indonesia; nhóm 3 gồm Philippines, Myanmar; nhóm 4 gồm Singapore, Campuchia; nhóm 5 gồm Lào, Timos Leste hoặc Brunei.

Trước đó, ở kỳ AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam và Thái Lan cũng năm ở hai bảng đấu khác nhau. Sau đó, tuyển Việt Nam thẳng tiến tới chức vô địch còn Thái Lan bị Malaysia loại ở vòng bán kết.

Việc phải thi đấu AFF Cup vào cuối năm sẽ khiến HLV Park Hang-seo vô cùng lo lắng. Khối lượng công việc của ông sẽ vô cùng nặng nhọc trong khoảng thời gian đầu tháng 9, khi ĐTQG bắt đầu thi đấu tại vòng loại World Cup 2022, cùng với đó là việc U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á vào tháng 11.

Mặt trái của việc tham dự AFF Cup chính là làm sao để duy trì phong độ của các cầu thủ. Từ nay đến hết năm 2021, HLV Park sẽ không có cơ hội tìm thêm nhân tố mới cho các ĐTQG khi V.League tạm dừng.

Ông gần như sẽ phải dùng 1 đội hình để chinh chiến ở các đấu trường khác nhau. Đây thực sự là nỗi lo rất lớn với vị chiến lược người Hàn Quốc.

Xem thêm:

QBV Việt Nam nhận bằng chứng chỉ xịn, sắp sửa dẫn dắt CLB V-League

Hoàng Thịnh hưởng lợi lớn khi V-League hoãn sang năm

Theo dõi Sports442 trên