sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

FIFA sắp có cuộc cải tổ 'vô tiền khoáng hậu': Trận đấu 60 phút, đá biên, thay người thoải mái

Chủ nhật, 18/07/2021 18:36 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đang cân nhắc thực hiện một loạt thay đổi trong luật bóng đá 11 người dựa trên những ý tưởng từ futsal và bóng rổ.

Theo đó, FIFA đang cân nhắc thực hiện một loạt thay đổi trong luật bóng đá 11 người. Các đội U19 của PSV, AZ Alkmaar, RB Leipzig và Club Brugge đang tham gia thử nghiệm của FIFA tại giải đấu "Future of Football Cup".

Vị chủ tịch của Real Madrid, ông Perez cho biết bằng chứng cho thấy “những người trẻ nhìn nhận các trận đấu bóng đá quá dài” và “không thú vị”. Ông chủ của Real Madrid nói thêm rằng: “Chúng tôi có thể phải làm cho thời gian thi đấu mỗi trận đấu bóng đá ngắn hơn".

Và đó dường như là một trong những thay đổi cơ bản hiện đang được FIFA thử nghiệm để xem nó ảnh hưởng như thế nào đến môn thể thao “vua”.

Theo tờ Mundo Deportivo, những thay đổi được thử nghiệm của FIFA tập trung vào 4 khía cạnh. Thứ nhất, thay vì 45 phút mỗi hiệp (tổng cộng tối thiểu 90 phút mỗi trận), giới hạn thời gian 30 phút mỗi hiệp dự kiến được thử nghiệm.

chie1 copy
FIFA sắp có cuộc cải tổ 'vô tiền khoáng hậu'

Thứ hai, thay người không giới hạn ở mỗi trận. Hiện tại, FIFA đang cho phép 5 lần thay người mỗi trận (6 người nếu bước qua hiệp phụ), thay vì 3 lần như thường lệ, do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Vì vậy, nếu áp dụng thay người không giới hạn sẽ phải có những điều kiện và điều đó sẽ được xem xét.

Thứ ba, đá biên tương tự futsal thay vì dùng tay ném biên. Arsene Wenger, người hiện đang làm Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA, trước đây từng giải thích lý do tại sao ông tin rằng những cú đá biên có thể cải thiện bóng đá.

Và cuối cùng là sẽ được xem xét là cầu thủ bị truất quyền thi đấu 5 phút nếu nhận thẻ vàng. Giải “Future of Football Cup” được cho là sẽ áp dụng treo giò 5 phút đối với bất kỳ cầu thủ nào nhận thẻ vàng.

Theo tờ Mundo Deportivo, FIFA sẽ đánh giá tác động của 4 thay đổi trên đối với giải đấu và sau đó sẽ xem xét đưa ra bất kỳ thay đổi nào theo yêu cầu chính thức đối với Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (IFAB) - cơ quan đặt ra luật chơi trên toàn thế giới.

Xem thêm:

CĐV Thái Lan đòi FAT đem về HLV Hàn Quốc giống Việt Nam

ĐT Thái Lan chính thức bổ nhiệm HLV mới trước thềm World Cup

Theo dõi Sports442 trên