sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đội bóng của Văn Lâm tuyên bố kiện trọng tài lên AFC sau trận đấu 'ô nhục nhất lịch sử Thai League'

Thứ năm, 19/11/2020 08:03 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Bất bình trước những quyết định của trọng tài chính và cả tổ trọng tài VAR, lãnh đạo CLB Muangthong United tính kiện lên LĐBĐ Thái Lan và cả AFC.

Giám đốc điều hành CLB Muangthong United, ông Ronan Ritsuwaja đã bức xúc trong buổi họp báo sau trận đấu. Ông cho hay:

"Tôi nghĩ đây là một trận đấu rất tệ của các trọng tài, kể cả tổ trọng tài VAR, những người ra quyết định thổi phạt đền. Chúng tôi sẽ cung cấp băng hình trận đấu này cho cả Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Thái Lan và AFC để xem xét."

Nếu các trọng tài tiếp tục làm việc như thế này, bóng đá Thái Lan sẽ không thể phát triển, chắc chắn như vậy, kể cả công việc của lực lượng trọng tài cũng không thay đổi. Đây là lý do khi tôi không ngạc nhiên vì bóng đá Thái Lan không thể tiến xa hơn.

kien

Trong trận đấu này, đội chủ nhà Chiangrai United là những người mở tỷ số trận đấu, Muangthong United gỡ hòa bằng bàn thắng của tiền vệ người Uzbekistan Sardor Mirzaev cuối hiệp 1. Sang hiệp 2, Chiangrai United lại vượt lên dẫn 2-1 sau khi trọng tài xem lại VAR thổi phạt đền Muangthong United trong tình huống chân sút Derley để bóng chạm tay ở thời điểm lui về phòng ngự.

Điều đáng nói là trọng tài đã không cắt còi thổi phạt ngay mà sau khi các cầu thủ Muangthong United triển khai phản công, ông mới quyết định xem lại VAR. Cả trọng tài chính Wiwat Champa-on, trợ lý trọng tài số 1 Chotirawee Thongduang, trợ lý trọng tài số 2 Wichet Ketkaew, trọng tài số 4 Chai Krit Ngamsom và tổ trọng tài VAR gồm Warinthorn Sattee và Suriya Lee-in đều bị phía Muangthong United phê phán không hoàn thành nhiệm vụ ở trận đấu này."

Trong khi đó, HLV trưởng Mario Gjurovski cho biết: “Chúng tôi rất buồn và tiếc với kết quả này. Chúng tôi không đáng bị thua. Tôi tự hào về cách chơi của các cầu thủ, tinh thần thi đấu của họ, tất cả ai cũng đều không muốn nhận thất bại. Tôi muốn nói đến VAR một chút.

Lam do nguoi
Văn Lâm đổ người đúng hướng nhưng không ngăn được Jackson Coelho ghi bàn cho Chiangrai United

Tôi thấy VAR đã làm hỏng trận đấu. Với trọng tài, tôi không muốn nhắc đến nhưng đúng ra họ có thể làm việc tốt hơn, có nhiều quyết định chính xác hơn. Cuối cùng tôi muốn nói đến tình huống phạt đền, bất chấp có công nghệ VAR, người quyết định sau cùng vẫn là trọng tài chính.

Vì tôi không muốn nói đúng hay không đúng trong pha bóng đó nhưng tôi hy vọng trọng tài sẽ làm tốt hơn công việc của họ trong thời gian tới. Đối với tôi, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu phải được trao cho trọng tài”.

Trong trận đấu kịch tính này, thủ thành Đặng Văn Lâm đã có một trận đấu chơi tròn vai với ít nhất hai tình huống cứu thua trực tiếp và giành số điểm cao nhất trong đội. 

Xem thêm:

Văn Lâm được đội bóng Thái Lan tạo điều kiện sang châu Âu thi đấu

Theo dõi Sports442 trên