sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đối thủ lớn nhất nảy sinh mâu thuẫn nội bộ, ĐT Việt Nam có thêm lợi thế ở vòng loại World Cup

Thứ tư, 18/11/2020 21:22 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Dù liên tục tập trung và thi đấu giao hữu nhưng phong độ của ĐT UAE không hề có dấu hiệu cải thiện, thậm chí còn xuất hiện những mâu thuẫn nội bộ vì thành tích yếu kém.

Kể từ sau trận thua ĐT Việt Nam cách đây 1 năm tại vòng loại World Cup 2022, UAE đã có 2 lần thay tướng. HLV Bert van Marwijk bị sa thải. Người kế nhiệm ông là Ivan Jovanovic cũng chỉ nắm quyền trong 4 tháng, tuy nhiên vì dịch bệnh mà thời gian này ĐT UAE không có bất cứ đợt tập trung nào.

Tới tháng 7/2020, HLV Pinto được bổ nhiệm vào ghế nóng của đội tuyển nước này. Vị chiến lược gia người Colombia có một bản CV rất đẹp với thành tích dẫn dắt ĐT Costa Rica vào tới tứ kết World Cup 2014. Nhưng dường như tài năng của ông cũng chưa thể vực dậy được một tập thể rệu rã vào lúc này.

pinto-uae

Dưới thời HLV Pinto, UAE đã thi đấu 3 trận giao hữu. Đội bóng này thua Uzbekistan 1-2, thua Bahrain 1-3 và thắng chật vật Tajikistan với tỷ số 3-2. Hôm nay (18/11), tờ Al Bayal đã bất ngờ đưa tin về một mâu thuẫn đang bùng lên trong nội bộ ĐT UAE:

"Những ngày qua chứng kiến nhiều màn tranh đấu đầy sóng gió giữa các quan chức cao cấp của LĐBĐ. Nhiều người bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của ĐTQG dưới thời HLV mới.

Đội đã đá 3 trận mà thua tới 2. Trận thắng Tajikistan cũng vô cùng nhọc nhằn. Thành tích rất không tốt và nhiều cầu thủ được triệu tập có phong độ kém...".

Không chỉ các quan chức tại LĐBĐ UAE kém vui với thành tích của đội dưới thời HLV Pinto, nhiều tuyển thủ quốc gia cũng bày tỏ sự bất mãn. Các buổi tập của UAE kéo dài 3 tiếng với cường độ quá cao khiến nhiều cầu thủ kiệt sức, chấn thương.

Lý giải cho điều này, HLV Pinto cho rằng đội tuyển buộc phải nâng cao cường độ tập luyện để giúp các cầu thủ sớm lấy lại phong độ tốt nhất. Từ nay đến khi vòng loại World Cup tái khởi động vào tháng 3/2021, ĐT UAE sẽ còn rất nhiều trận giao hữu nữa.

Lãnh đạo LĐBĐ UAE đồng ý với phương án này của HLV Pinto, đồng thời yêu cầu ông phải thắt chặt mối quan hệ với các học trò để tránh gây sự chán nản, mệt mỏi đến kiệt sức trong tập luyện.

XEM THÊM: Cựu tuyển thủ UAE: "Thật xấu hổ nếu không vượt qua được Việt Nam ở VL World Cup"

Theo dõi Sports442 trên