sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Cùng Tottenham và AC Milan, đội bóng của ông chủ người Việt giành vé dự Europa League

Thứ sáu, 25/09/2020 09:39 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Đội bóng FK Sarajevo của ông chủ Nguyễn Hoài Nam đã đánh bại Buducnost để giành quyền chơi trận play-off tranh vé dự vòng bảng UEFA Europa League.

CLB FK Sarajevo đang thể hiện phong độ ổn định ở mùa giải năm nay, cộng thêm lợi thế chơi trên sân nhà nên họ đã dễ dàng có được chiến thắng trước Boducnost. 

FK Sarajevo chỉ mất 4 phút để có bàn thắng mở màn nhờ công của Benjamin Tatar. Tuy vậy thì đối thủ đã có bàn gỡ ở những phút cuối hiệp 1. Sarajevo liên tục dồn ép đội khách ở hiệp 2 và hưởng thành quả ở phút 75 với pha ấn định thắng lợi của cầu thủ Matthias Fanimo.

benjamin-tatar-1

Với chiến thắng 2-1 trước Buducnost, FK Sarajevo nối dài mạch trận bất bại mùa này lên con số 13 ở mọi đấu trường. Đội bóng của ông chủ Nguyễn Hoài Nam chỉ cách vòng bảng Europa League một trận đấu cuối cùng. Đối thủ của họ ở vòng play-off vào ngày 1/10 tới đây là CLB Celtic.

Mùa trước, Sarajevo lên ngôi vô địch giải VĐQG Bosnia và Herzegovina nên có vé dự vòng loại UEFA Champions League 2020/21. Họ vượt qua Connah’s Quay Nomads ở vòng loại thứ nhất, nhưng để thua Dynamo Brest ở vòng loại thứ hai và chuyển xuống thi đấu ở vòng loại thứ ba UEFA Europa League.

sarajevo-buducnost-bilino-polje_9-653x420

FK Sarajevo là đội bóng giàu truyền thống ở Bosnia và Herzegovina. Tháng 3/2019, CLB được chuyển giao cho doanh nhân Nguyễn Hoài Nam sau khi bán lại phần lớn cổ phần.

Từ mùa giải 2007/08 đến nay, FK Sarajevo chưa từng có vé dự Champions League. Ở đấu trường Europa League, thành tích tốt nhất của đội bóng này chỉ là vào tới vòng bảng.

Theo dõi Sports442 trên