sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Đích thân tổng thống Argentina kêu gọi Messi hồi hương thi đấu

Thứ hai, 31/08/2020 10:36 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tương lai của Messi vẫn đang là dấu hỏi lớn. Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez mới đây đã bày tỏ tình yêu với M10 và mong muốn anh sẽ trở về quê hương thi đấu.

Hôm qua ngày 30/8, Messi đã từ chối tham gia buổi xét nghiệm cùng toàn đội Barca và bày tỏ quyết tâm ra đi. Trong khi bến đỗ tiếp theo của siêu sao 33 tuổi vẫn chính thức được xác định, Tổng thống Argentina mới đây cũng đã lên tiếng kêu gọi Messi trở về thi đấu cho đội bóng nơi quê nhà:

"Điều tôi muốn nói với Messi là cậu luôn trong tim chúng tôi. Hãy trở về chơi bóng trên mảnh đất của chúng ta, hãy cho chúng tôi niềm hạnh phúc khi được chứng kiến cậu kết thúc sự nghiệp ở Newell's Old Boys, câu lạc bộ thuở nhỏ của cậu. Nếu Messi không thể giải nghệ ở Barca thì cậu ấy nên làm điều đó ở Newell's, đúng không nào".

khong-phai-man-city-messi-nhan-loi-moi-roi-barca-2
Messi được tổng thống Argentina mời về nước thi đấu

Newell's Old Boys là đội bóng đầu tiên chắp cánh cho sự nghiệp bóng đá của Messi. Siêu sao 33 tuổi thi đấu cho đội trẻ của đội bóng này từ năm 7 tuổi đến khi gia nhập Barca năm 13 tuổi. Anh đã ghi được khoảng 500 bàn thắng ở các giải đấu trẻ tại quê nhà.

Cùng với đó, khi được hỏi về sự lựa chọn giữa Messi và Diego Maradona, tổng thống Argentina không ngần ngại mà khẳng định rằng:

"Những gì Maradona đã làm là phi thường. Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ được thấy một cầu thủ như ông ấy. Tôi ngưỡng mộ Maradona sâu sắc".

barcelona-v-bayern-munich-uefa-champions-league-quarter-final-17-scaled
Messi sẽ ra đi tìm bến đỗ mới

Ông dành tình cảm dành cho "Cậu bé vàng" là nhiều hơn: "Tôi ngưỡng mộ Maradona hơn Messi. Đội bóng của Messi có nhiều ngôi sao tuyệt vời. Trong khi đó, Maradona như một đấu sĩ với sức mạnh đáng kinh ngạc".

Vụ việc Messi công khai muốn rời Barca đang là tâm điểm của bóng đá thế giới, đã xuất hiện nhiều tin đồn về những bến đỗ mới của cầu thủ này, trong đó có những đội bóng giàu có như PSG, Man City hay Juventus.

Xem thêm:

>>Ronaldo đưa ra lời khuyên về tương lai của Messi

>>Suarez tức giận vì bị Barca hắt hủi một cách thiếu tình người

VIDEO: Tư liệu quý về màn trình diễn của thiên tài Messi hồi 8 tuổi
Theo dõi Sports442 trên