sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

BTC La Liga ủng hộ Barcelona, ra quyết định bất lợi cho Messi

Chủ nhật, 30/08/2020 20:04 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong quyết định mới được đưa ra của BTC La Liga, BTC giải đấu cao nhất Tây Ban Nha xác định hợp đồng giữa Messi và Gã Khổng lồ xứ Catalan vẫn còn giá trị tới hết mùa giải 2020/21.

Tương lai của siêu sao Lionel Messi tại Barca là chủ đề được quan tâm bậc nhất thời điểm hiện tại. Mới đây, ban tổ chức La Liga đã ra phán quyết về điều kiện để siêu sao người Argentina có thể rời sân Camp Nou ở kỳ chuyển nhượng Hè 2020.

Nhật báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha là Marca vừa tiết lộ thông báo của ban tổ chức giải đấu La Liga về trường hợp Messi. La Liga khẳng định Messi chỉ được phép rời Barca khi kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng có giá 700 triệu euro.

egqqze_xsaimyd9
Quyết định đã được BTC La Liga đưa ra

La Liga cho rằng Barca có đủ cơ sở để ràng buộc hợp đồng với Messi. La Liga ủng hộ Barca về chuyện cương quyết giữ chân Messi trước khi có đội bóng sẵn sàng trả 700 triệu euro để phá hợp đồng. Bên cạnh đó, thông báo của BTC La Liga cho biết họ sẽ không đưa ra bất kỳ sự trợ giúp pháp lý để Messi đơn phương chấm dứt hợp đồng với Barca, trừ khi có đội bóng đồng ý trả mức phí giải phóng khổng lồ trên.

Từ phán quyết của La Liga, Messi thêm khó khăn trong kế hoạch rời Barca. Thủ quân Barca cho rằng điều khoản giúp anh tự do ra đi vẫn còn hiệu lực, thay vì đến tháng 6/2020 như báo chí đưa tin. Vì vậy, Messi muốn CLB tạo điều kiện để sớm gia nhập CLB mới.

arsenal-cung-muon-co-chu-ky-cua-lionel-messi2
Messi sẽ khó có thể ra đi theo dạng CN tự do ở mùa hè năm nay

Ban lãnh đạo Barca xác định mục tiêu hàng đầu là thuyết phục Messi ở lại, sau đó đàm phán gia hạn hợp đồng. Barca cũng không chấp nhận yêu cầu chuyển nhượng Messi từ CLB khác. 

Trước động thời đòi rời Barca ngay trong Hè 2020 của Messi, nhiều CLB đã đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của siêu sao người Argentina. Trong số đó, Man City là đội bóng nổi lên như bến đỗ lý tưởng cho chân sút 33 tuổi, nơi có nguồn tài chính dồi dào, ông thầy cũ Pep Guardiola, người bạn thân Sergio Aguero và những vệ tinh xứng tầm.

Xem thêm:

VIDEO: Trận đấu lịch sử mở đầu cuộc đua huyền thoại giữa Messi và Ronaldo

Theo dõi Sports442 trên