sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Benzema: 'Tôi phải từ bỏ khát khao ghi bàn để làm kép phụ cho Ronaldo'

Thứ sáu, 09/10/2020 08:44 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền đạo Karim Benzema mới đây đã có những chia sẻ thật lòng về việc anh từng sẵn sàng sắm vai kép phụ cho Cristiano Ronaldo ở Real Madrid với lý do đặc biệt.

Trong những năm tháng còn thi đấu cùng Ronaldo, Benzema chỉ có một mùa giải ghi trên 26 bàn. Nhưng hai mùa gần nhất, khi không có Ronaldo trong đội hình, anh đã ghi lần lượt 30 bàn và 27 bàn. Benzema trở thành kép chính trên hàng công, được các vệ tinh hỗ trợ ghi bàn.

https___specials-images.forbesimg.com_imageserve_1189258426_0x0

Tờ AS đưa, siêu tiền đạo của Real Madrid đã có những chia sẻ thật lòng về những năm tháng sát cánh bên Ronaldo: "Ronaldo nói chuyện với tôi rất nhiều vì anh ấy biết tiếng Pháp. Ronaldo nói rằng bất cứ khi nào cần, tôi có thể nói với anh ấy mọi điều, nhưng thật khó để tôi trở nên cởi mở hơn. Những năm qua, tôi đã thay đổi lối chơi vì Ronaldo.

244e2debda1074a5079781c2ce0ac9a9

Ở Lyon, tôi là cầu thủ ghi bàn. Giờ đây, tôi chạm bóng nhiều hơn. Khi chơi cạnh một cầu thủ có thể ghi bàn gấp ba lần bạn thì bạn phải thích nghi. Bóng đá đã thay đổi rất nhiều. Mọi người nghĩ một tiền đạo phải ghi bàn.

Song, vào một ngày đẹp trời, điều đó không còn phù hợp với bạn thì sao? Đó là một vấn đề. Tốt hơn là bạn nên biết cách làm nhiều thứ để có thể lập được nhiều kỷ lục hơn".

benzema

"Số 9 là gì? Số 10 là gì? Hãy nói cho tôi biết đi. Tôi nghĩ tôi là mẫu cầu thủ mỗi thứ có một ít. Tôi thích lối chơi nhanh, chạm bóng và di chuyển. Tôi đã thay đổi bản thân theo thời gian và mọi người bắt đầu hiểu tôi là mẫu tiền đạo hiện đại. Tôi có thể bước vào trận đấu và làm những điều khác biệt".

Benzema đã 33 tuổi, những kỳ chuyển nhượng vừa qua, Chủ tịch Florentino Perez chiêu mộ nhiều tiền đạo để chuẩn bị thay thế Benzema trong tương lai. Thế nhưng những cái tên như Mariano Diaz hay Luka Jovic đều gây thất vọng khiến Real Madrid vẫn phải phụ thuộc vào tiền đạo người Pháp.

karim-benzema-cristiano-ronaldo-real-madrid_18p02efmcsd3b1po5hy88cz1w0

Benzema luôn coi trọng đội bóng Hoàng gia và muốn gắn bó lâu dài: "Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc rời Real, ngay cả trong thời điểm tồi tệ nhất. Tôi luôn nghĩ đến những điều mình có thể cải thiện và đưa ra giải pháp tốt nhất cho mọi vấn đề.

Có những năm mọi thứ không suôn sẻ, nhưng cuối cùng tôi vẫn cố gắng để có mặt ở những thời điểm quan trọng. Tôi luôn nghĩ mình có một trận đấu để chứng minh giá trị của bản thân".

Mùa giải 2019/20 vừa qua, tiền đạo người Pháp đã có 48 trận ra sân và ghi 27 bàn cùng 11 pha khiến tạo. Anh cùng thủ quân Sergio Ramos là điểm tựa để đoàn quân HLV Zidane bứt phá ở giai đoạn cuối trước khi vượt qua kình địch Barca và giành ngôi vô địch La Liga.

VIDEO: Sao trẻ Ajax tái hiện cú giật gót của Guti cho Benzema
Theo dõi Sports442 trên