sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Sir Alex Ferguson: "Liverpool xứng đáng vô địch sau 30 năm"

Thứ ba, 28/07/2020 09:47 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Huyền thoại vĩ đại nhất Manchester United Sir Alex Ferguson đã lên tiếng chúc mừng HLV Jurgen Klopp và Liverpool sau khi vô địch Ngoại hạng Anh 2019/2020.

Với việc giúp Liverpool lên ngôi vô địch nước Anh sau 30 năm chờ đợi, Jurgen Klopp đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giành giải HLV xuất sắc nhất năm do Hiệp hội các nhà quản lý giải đấu Anh (LMA) trao tặng. Giải thưởng này còn được đặt theo tên của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson (Cúp Sir Alex Ferguson), người thành công nhất với 5 lần được vinh danh. 

Không quá khi nói rằng, thành công của Liverpool sau rất nhiều năm chờ đợi có công lao lớn nhất thuộc về Jurgen Klopp. Từ một đội bóng với những cầu thủ tầm trung, HLV người Đức đã đưa Liverpool lên một tầm cao thống trị. Ở mùa giải vừa qua, The Kop đã vô địch sớm tới 7 vòng đấu và giành được 99 điểm.

2-660-1595900376-391-width660height440
Jurgen Klopp giành Cúp Sir Alex Ferguson

Mới đây, huyền thoại của Manchester United Sir Alex Ferguson đã tiết lộ cuộc gọi lúc 3h sáng của Jurgen Klopp, chúc mừng Liverpool nhưng cũng không quên nhắc đến nỗi đau của đội bóng thành phố Cảng:

"Jurgen thật tuyệt vời. Tôi có thể nói về sự trở lại của Leeds sau 16 năm, nhưng Liverpool đã vô địch nước Anh sau 30 năm, không thể tin được. Họ thật sự rất xứng đáng. Họ là một đội bóng xuất sắc. Cá tính của ông ấy đã được thể hiện ở CLB.

Tôi sẽ tha thứ cho cậu [Klopp] vì đã đánh thức tôi dậy lúc 3 rưỡi sáng để nói với tôi rằng cậu đã giành danh hiệu. Cảm ơn cậu. Dù sao đi nữa, cậu hoàn toàn xứng đáng và đã hoàn thành tốt mùa giải."

alex-m
Sir Alex Ferguson luôn là một huyền thoại được kính nể

Có thể hiểu Sir Alex đã thật lòng chúc mừng Liverpool với những thành công của họ trong thời gian qua nhưng cá nhân HLV người Scotland vẫn có thể tự hào vì đây mới là danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên của Liverpool sau 30 năm chờ đợi trong khi Manchester United đã có tới 13 lần lên ngôi tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Tuy nhiên, mối quan hệ thân thiết giữa Klopp và Sir Alex là không thể phủ nhận.

Trong những ngày đầu khi Klopp mới đến Anh làm việc, họ đã ăn sáng cùng nhau và trở nên thân thiết cho đến tận bây giờ. Klopp chia sẻ sau khi nhận giải thưởng của LMA: "Ông ấy là HLV ở Vương quốc Anh đầu tiên mà tôi gặp và chúng tôi đã đi ăn sáng cùng nhau. Tôi không chắc ông ấy có nhớ không, nhưng đối với tôi, cảm giác giống như được gặp Đức Giáo Hoàng vậy. Tôi chưa từng nghĩ sẽ có một ngày được cầm chiếc Cúp Sir Alex Ferguson trên tay”.

Theo dõi Sports442 trên