sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Playoff thăng hạng Brentford vs Fulham: Sự trở lại hay lần đầu lịch sử?

Thứ ba, 04/08/2020 13:59 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Liệu Fulham có thể trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 năm vắng bóng hay Brentford sẽ có lần đầu tiên góp mặt tại Premier League?

Brentford vs Fulham

1h45 ngày 5/8 | Chung kết Play-off thăng hạng

Fulham và Brentford đã cùng nhau đến với trận đấu cuối cùng để tranh tấm vé thăng hạng Premier League 2020/2021 một cách đầy thuyết phục và ấn tượng.

Với Fulham, họ đã vượt qua Cardiff với những kết quả nhẹ nhàng khi thắng 2-0 ở lượt đi và thua 1-2 trong trận lượt về. Fulham chỉ vừa tụt xuống giải hạng Nhất ở mùa giải vừa qua và với những gì đã diễn ra xuyên suốt mùa giải, họ đã sẵn sàng để trở lại với giải đấu lớn nhất nước Anh.

Brentford-vs-Fulham-Live-stream-TV-channel-kick-off-time-and.jpgstripallquality100w1200h800crop1

Trong khi đó với Brentford, họ chưa từng một lần góp mặt tại Premier League. Chính vì vậy, "những chú ong" đang rất khao khát để được thăng hạng, chưa bao họ nhìn thấy sân chơi lớn này gần tới vậy. Brentford đã trình diễn cực kì ấn tượng trong mùa giải vừa qua khi cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH.

Thực tế, sẽ là bất công nếu như 1 trong 2 phải gục ngã trước cánh cửa thiên đường. Cả hai đều có chung số điểm 81 sau 44 vòng đấu. Xét về lịch sử đối đầu, Brentford giành 22 chiến thắng, còn Fulham có 21 lần đánh bại đối thủ. Hai đội bóng có 17 trận hòa trong tổng số 60 trận đã đụng độ.

Brentford_vs_Fulham_main

Brentford có 80 lần phá lưới đối phương trong mùa giải này (nhiều nhất giải hạng Nhất), trong khi đó Fulham khiêm tốn với 68 lần nổ súng. Hàng thủ của Brentford cũng tỏ ra hiệu quả hơn với chỉ 38 lần để đối phương ghi bàn (đứng thứ hai giải hạng Nhất về số bàn thua), con số này của Fulham là 48.

Không chỉ vậy, trong 2 lần gặp nhau của mùa giải năm nay, Brentford đều giành chiến thắng và không để thủng lưới bàn nào trước Fulham. Brentford hạ Fulham với tỉ số 1-0 ngay tại Griffin Park, và đội bóng này tiếp tục giành chiến thắng 2-0 trong chuyến làm khách tới Craven Cottage hồi tháng 6 vừa qua.

Khát khao vươn tới những nấc thang cao hơn là điều có thể hiểu được của cả 2 đại diện xuất sắc tới từ giải hạng Nhất, tuy nhiên tấm vé lên hạng chỉ có một. Liệu Fulham sẽ trở lại ngọt ngào hay Brentford có lần đầu lịch sử?

Theo dõi Sports442 trên