sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

FIFA bổ sung luật mới: Phạt thẻ đỏ cho cầu thủ "cố tình" ho trên sân

Thứ ba, 04/08/2020 11:44 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, FIFA đã bổ sung thêm luật rút thẻ đỏ đối với những cầu thủ cố tình ho nhắm vào đối thủ, trọng tài.

Covid-19 đã khiến thế giới bóng đá phải thay đổi rất nhiều để có thể thích nghi. Từ việc cầu thủ phải thi đấu trên sân không khán giả cho tới việc ngồi dãn cách trên ghế dự bị. Mới đây, FIFA đã ra một điều luật mới để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Generic-referee-red-card-soccer

Cụ thể, Ủy ban hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) đã bổ sung luật cho phép trọng tài rút thẻ đỏ với những cầu thủ cố tình ho nhắm vào đối thủ hoặc chính trọng tài. Theo IFAB, hành vi này tương đương với việc "sử dụng ngôn ngữ và cử chỉ xúc phạm, lăng mạ đối thủ".

Tuy nhiên, việc rút thẻ hay không phụ thuộc vào nhận định của trọng tài trong từng trường hợp cụ thể, tránh xử oan cho những cầu thủ tự dưng bị ho. Bởi ho là một hành vi hết sức tự nhiên của con người.

Người phát ngôn của IFAB cho biết: "Như đối với tất cả các hành vi phạm tội, trọng tài phải có phán quyết chính xác về bản chất thực sự của hành vi phạm tội. Nếu đó là sự tình cờ hoặc ho ở khoảng cách xa thì trọng tài sẽ không phạt cầu thủ. Nhưng ở khoảng cách đủ gần để gây khó chịu cho người khác thì trọng tài có thể trừng phạt".

red-card

Ngay lập tức, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đã thông báo sẽ áp dụng luật mới này ngay ở giải Ngoại Hạng Anh mùa giải tới. Trong văn bản gửi báo chí Anh, FA viết: "Nếu sự cố không đủ nghiêm trọng để phạt thẻ đỏ thì trọng tài có thể cảnh cáo. Tuy nhiên, các trọng tài không được phạt những trường hợp ho thông thường".

Theo dõi Sports442 trên