sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Đánh bại Leicester, Tottenham giúp Man United tạm vơi nỗi sầu

Thứ hai, 20/07/2020 02:57 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Dù nhận thất bại bẽ bàng trước Chelsea nhưng Man United có lẽ cũng sẽ bớt buồn khi trước đó, Tottenham đã vùi dập Leicester và mở toang cánh cửa top 4 cho Quỷ đỏ.

Trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 37 Premier League giữa Tottenham và Leicester có ý nghĩa cực kì quan trọng với cả hai bởi đội nào giành trọn 3 điểm sẽ có thêm cơ hội lớn để hoàn thành mục tiêu của mình. Với “Gà trống”, đó là vị trí thứ 6 cùng tấm vé dự Europa League để vớt vát một mùa giải bết bát còn “Bầy cáo” thì vẫn nuôi hy vọng bám trụ trong Top 4.

Bước vào trận đấu, Leicester là đội nhập cuộc tốt hơn nhưng đội có được bàn mở tỷ số lại là Tottenham. Phút thứ 6 Son Heung-min đi bóng vài nhịp từ cánh trái rồi xộc vào vòng cấm sút chân phải khá căng, bóng đập chân hậu vệ Leicester.

truc-tiep-tottenham-vs-leicester-22h-19-7-ngoai-hang-anh-2019-201595171362

Bàn thắng sớm có phần bất ngờ của Son Heung Min giúp Tottenham thoải mái triển khai lối chơi phòng ngự - phản công mang thương hiệu Mourinho. Trong khi đó, Leicester buộc phải tràn lên để tìm kiếm bàn gỡ. Đội khách chủ động khai thác cánh phải “Gà trống”, nơi Serge Aurier chưa thực sự có được sự tập trung sau cái chết của người anh trai.

Leicester đã có liền 2 cơ hội rõ rệt chỉ trong 5 phút, đầu tiên là pha hãm bóng rồi dứt điểm quyết đoán của Ayoze Perez ở phút 20 rồi tiếp đến là cú giật gót nhạy cảm của Vardy trong tình huống phạt góc. Thế nhưng Hugo Lloris đã chơi tập trung để duy trì lợi thế cho Tottenham.

truc-tiep-tottenham-vs-leicester-22h-19-7-ngoai-hang-anh-2019-201595174862

Với chiến thuật phòng ngự phản công sở trường, thầy trò HLV Mourinho đã khiến Leicester phải thêm 2 lần vào lưới nhặt bóng ngay trong hiệp 1 với sự xuất sắc của Harry Kane. Nếu như bàn thắng thứ 2 là một pha tấn công mẫu mực của Moura, Kane và Son Heung Minh thì bàn thắng thứ 3 mang đậm dấu ấn cá nhân của tiền đạo người Anh.

Sau vài nhịp khống chế và xử lí gọn gàng, Harry Kane tung pha đặt lòng cực kì hiểm hóc đưa bóng và góc xa khiến pha bay người của Kasper Schmeichel chỉ tô điểm thêm cho độ đẹp mắt của bàn thắng. Sang hiệp 2, Leicester là đội nắm giữ thế trận trên sân.

200719_233501_865

Tuy nhiên, hàng thủ kéo thấp của Tottenham đang tạo ra nhiều khó khăn cho đội khách. Ngôi sao của Tottenham trong vòng cấm là Lloris đã có một trận đấu tuyệt hay. Anh đã có ít nhất 4 pha cứu thua xuất sắc chỉ trong nửa sau trận đấu để bảo toàn tỷ số 3-0 sau 90 phút.

Kết quả này không thay đổi vị trí của Leicester City. Họ vẫn đứng ở vị trí thứ 4 nhưng bằng điểm Man United và đá nhiều hơn 1 trận. Nếu ở trận đấu muộn, Quỷ đỏ giành chiến thắng trước West Ham thì Leicester sẽ phải sinh tử chiến trong trận đối đầu trực tiếp với chính đối thủ này. Dù sao, HLV Mourinho cũng đã giúp đội bóng cũ bớt sầu khi Man United đế thua trước Chelsea tại bán kết FA Cup.

Theo dõi Sports442 trên