sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chấm điểm Man United 1-3 Chelsea: Thảm họa hàng phòng ngự

Thứ hai, 20/07/2020 02:31 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Hàng phòng ngự chính là điểm nhấn đáng quên nhất khiến Manchester United nhận thất bại tan nát trước Chelsea tại trận bán kết FA Cup 2019/2020.

Sau 19 trận bất bại trên mọi đấu trường, Manchester United đã phải nếm mùi thất bại khi bị Chelsea vùi dập với tỷ số 1-3 trong ngày mà các trụ cột đều thi đấu dưới sức và có dấu hiệu mệt mỏi.

David De Gea là cái tên đầu tiên được nhắc tới trong thất bại này khi mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua thứ 2 và cũng có một phần lỗi ở bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, một vài pha cứu thua xuất thần ở trận này cũng phần nào giúp thủ thành người Tây Ban Nha gỡ gạc được điểm số.

giroud-goal

Những người chơi tệ hơn cả là bộ tứ vệ bảo vệ trước mặt De Gea. Harry Maguire đã có màn trình diễn "đi vào lòng đất" khi là người phản lưới nhà và mắc lỗi trực tiếp trong hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ. Hậu vệ đắt giá nhất thế giới là người "tiễn" Bailly vào bệnh viện, anh cũng liên tục để Giroud thoải mái làm tường cho các đồng đội. 

Trong khi Bissaka và Lindelof đều chơi ở mức tròn vai thì Brandon Williams xứng đáng là cầu thủ chơi tệ nhất trận. Hậu vệ trẻ của Man United liên tục là điểm yếu bị khai thác. Anh không có đóng góp gì cho mặt trận tấn công và đặc biệt là liên tục có những đường chuyền ngang nguy hiểm. Một trong số đó đã trở thành đường kiến tạo giúp Mason Mount ghi bàn.

truc-tiep-mu-vs-chelsea-ban-ket-cup-fa-2019-201595183439

Trên hàng công, Bruno vẫn "gánh" cả Man United nhưng sự đơn độc khiến cầu thủ người Bồ Đào Nha không còn hiệu quả. Rashford cũng là cái tên gây thất vọng lớn khi thi đấu đến gần hết trận đấu mà không để lại dấu ấn nào. Ngoài ra, Fred, Daniel James đều để lại một màn trình diễn đáng quên.

Phía bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Chelsea đã có một trận đấu hay ở tuyến giữa và hàng tấn công. Việc pressing và kiểm soát trung tuyến tốt từ Jorginho, Kovacic giúp áp lực cho bộ 3 trung vệ Rudiger, Zouma và Azpilicueta không gặp quá nhiều vất vả. Để chọn ra cái tên nổi bật nhất của Chelsea thì đó chắc chắn là Olivier Giroud. Cầu thủ người Pháp trực tiếp mở tỷ số và góp công lên để Maguire phản lưới nhà.

Man United Điểm   Chelsea Điểm
David De Gea Caballero
Wan Bissaka Azpilicueta
Lindelof Rudiger
Maguire Zouma
Bailly James
Williams Marcos Alonso
Fred Jorginho
Matic Kovacic
Bruno Fernandes Willian
Rashford Mason Mount
Daniel James Giroud
Dự bị
Martial   Tammy Abraham Không chấm
Pogba Hudson Odoi
Greenwood Loftus Cheek Không chấm
Ighalo Không chấm Pedro Không chấm
Fosu Mensah Không chấm    
Theo dõi Sports442 trên