sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Trụ cột liên tục "tấu hài", Man United gục ngã trước Chelsea

Thứ hai, 20/07/2020 02:12 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Với những sai lầm trực tiếp của Maguire và De Gea, Manchester United đã ngậm ngùi nhìn Chelsea giành lấy tấm vé lọt vào trận chung kết FA Cup 2019/2020.

Trước khi trận đấu diễn ra, Manchester United được đánh giá cao hơn Chelsea khi đang có phong độ thăng hoa và chuỗi 19 trận bất bại liên tiếp. Tuy nhiên, Quỷ đỏ cũng chịu những ảnh hưởng không nhỏ khi thi đấu với mật độ dày đặc và được nghỉ ít hơn Chelsea 48 giờ đồng hồ.

 Sự chênh lệch thể lực cũng như những toan tính cho giai đoạn nhạy cảm của mùa giải khiến cho HLV Ole Gunnar Solskjaer thực hiện tới 5 sự thay đổi và vận hành sơ đồ 3-5-2. Việc cất Pogba, Martial và cả Greenwood trên băng ghế dự bị khiến cho Man United nhập cuộc đầy khó khăn với sự đơn độc của Bruno Fernandes và Marcus Rashford.

skysports-eric-bailly-football_5044093
Chấn thương nặng của Bailly khiến những toan tính của Ole Solsa đổ bể

Phía bên kia chiến tuyến, có vẻ sau 3 lần thất bại, HLV Frank Lampard đã rút ra nhiều kinh nghiệm. Giống như Southampton, các cầu thủ của Chelsea đã chủ động chơi pressing nhanh và quyết liệt ngay từ tầm cao. Bên cạnh đó, Zouma, Azpilicueta cũng liên tục có những pha vào bóng quyết liệt ngay từ nửa đầu trận đấu khiến cho các chân sút đang có phong độ cao của MU rén chân.

giroud-goal
Giroud tiếp tục tỏa sáng đem về thắng lợi cho Chelsea

Khi mà hàng công đang bí bách cùng cực thì hàng phòng ngự lại liên tục "tấu hài". Ở những phút cuối hiệp 1, Harry Maguire và Eric Bailly có pha bóng không hiểu ý khiến cho trung vệ người Bờ Biển Ngà rời sân với một chấn thương nghiêm trọng trong khi Maguire thi đấu với chiếc băng trên đầu. Trong thời gian bù giờ cực lâu của hiệp 1, bàn thắng đã bất ngờ đến với Chelsea khi Giroud có pha băng cắt mẫu mực đánh bại De Gea ở cự ly gần.

truc-tiep-mu-vs-chelsea-ban-ket-cup-fa-2019-201595183439
De Gea tiếp tục mắc sai lầm khó chấp nhận

Ở trận này, Chelsea đã thành công khi liên tục khoét sâu vào vị trí của Brandon Williams. Sự non nớt trong kinh nghiệm cộng hưởng với những ảnh hưởng của chấn thương mắt khiến cầu thủ trẻ của Man United trở thành mắt xích yếu nhất trong bộ máy phòng ngự của Ole.

Khi hiệp 2 bắt đầu chưa được lâu, chính hậu vệ trái của Quỷ đỏ có đường chuyền ngang khó hiểu giúp Mason Mount có khoảng trống dứt điểm. Ở tình huống này, De Gea cũng là cái tên mắc sai lầm trực tiếp khi bắt hụt cú sút của tiền vệ người Anh. Một cú đá không thật sự nguy hiểm nhưng sự chủ quan khiến MU một lần nữa ôm hận.

skysports-bruno-fernandes-olivier-giroud_5044124
Bruno Fernandes quá đơn độc và có dấu hiệu mệt mỏi

Sau đó, dù tung cả Pogba và Greenwood vào sân nhưng Man United không thể kiểm soát được thế trận. Thậm chí họ tiếp tục phải nhận thêm bàn thua và lần này là pha phản lưới nhà của Harry Maguire. Những nỗ lực cuối cùng của Quỷ đỏ chỉ giúp họ có được 1 bàn thắng danh dự do công của Bruno Fernandes từ chấm 11m. Để thua với tỷ số 3-1, Man United đành ngậm ngùi nhìn Chelsea giành tấm vé vào chơi trận chung kết FA Cup với Arsenal.

Theo dõi Sports442 trên