sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bundesliga ra quyết định cực dị thời kỳ hậu Covid-19?

Thứ bảy, 25/04/2020 12:04 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Theo tiết lộ từ truyền thông Đức, để chuẩn bị cho sự trở lại của Bundesliga, rất có thể những ngôi sao như Sancho, Lewandowski và các đồng đội khác sẽ phải đeo khẩu trang ra sân.

Các đội bóng của Bundesliga đã trở lại tập luyện từ tuần đầu tháng 4. Với tín hiệu cho phép từ chính phủ, rất có thể giải VĐQG Đức sẽ là giải đấu đầu tiên quay trở lại từ châu Âu.

Lúc này, BTC Bundesliga đang làm việc cùng các bên liên quan, trong đó có tổ y tế để bàn về những phương án an toàn khi giải đấu quay trở lại. Theo tờ Spiegel Sports tiết lộ, họ nhận được nguồn tin từ Báo lao động Đức cho biết các cầu thủ sẽ phải đeo khẩu trang trọn vẹn 90 phút trên sân và có rất nhiều biện pháp an toàn khác. (theo nguồn tin từ báo Thanhnien).

du-doan-borussia-dortmund-vs-bayern-munich
Bundesliga có thể trở lại sớm nhất tại châu Âu

Cụ thể, các cầu thủ cũng không được phép dùng tay chạm vào khẩu trang của mình trong trận đấu. Loại khẩu trang được sử dụng phải được thiết kế phù hợp cho các cầu thủ bóng đá để “không tuột ra khi chạy nước rút, đánh đầu hay tranh chấp”. Ngoài ra, có thể cứ 15 phút, trận đấu sẽ được dừng một lần để các cầu thủ thay khẩu trang và khi thay khẩu trang, họ phải đứng cách nhau tối thiếu 1,5 mét.

Tuy nhiên lúc này, đó mới chỉ là những dự thảo và chưa được thông qua. Mức độ khả thi có vẻ là không phù hợp bởi tất cả đều hiểu bóng đá là môn thể thao đòi hỏi sự bền bỉ và hô hấp liên tục. Nếu đeo khẩu trang, khả năng chơi bóng của các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng đáng kể và khó có thể đảm bảo chất lượng chuyên môn cao nhất.

2_TWFY
Nhưng họ có thể phải đeo khẩu trang như cái cách đội bóng ở Brazil đã làm

Dù Bundesliga có trở lại với những quy định khắt khe thế nào thì gần như chắc chắn các trận đấu vẫn sẽ phải đóng cửa với khán giả. Thậm chí, giám đốc điều hành giải đấu, Seifert còn cho biết, có thể tình trạng cấm khán giả vào sân sẽ phải tiếp diễn trong nửa đầu mùa giải 2020/21.

Theo dõi Sports442 trên