sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Vùi dập Arsenal, HLV Pep Guardiola lại mong Pháo Thủ không sa thải Arteta

Thứ tư, 23/12/2020 10:22 (GMT+7)
Tứ Thủ
BTV Thể thao

HLV Pep Guardiola cho rằng Arsenal nên tiếp tục tin tưởng Mikel Arteta, trợ lý cũ của ông để đội bóng có thể dần dần cải thiện thành tích.

Rạng sáng nay (23/12), Man City đã vượt qua Arsenal với tỷ số 4-1 ở tứ kết Cúp liên đoàn Anh. Pháo Thủ tiếp tục cho thấy bộ mặt bạc nhược dù được thi đấu trên sân nhà. Tại Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Arteta đã rơi xuống vị trí thứ 15 sau 14 vòng đấu.

arsenal-man-city

Tương lai của Arteta đang là vấn đề được nhiều NHM Pháo Thủ quân tâm khi Arsenal đã thua 7 trong 10 trận gần nhất. Bất chấp phong độ tệ hại này, HLV Pep Guardiola vẫn tin trợ lý cũ của ông có thể làm tốt hơn nếu có thêm thời gian: "Arsenal sẽ phạm phải sai lầm lớn nếu sa thải Arteta. Tôi đã ở bên cậu ấy nhiều năm và tôi biết năng lực của Mikel. Cần phải cho cậu ấy thời gian và mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp.

Arteta đã mang về 2 danh hiệu cho Arsenal, điều mà từ lâu rồi họ không có được. Trong giai đoạn đại dịch này cùng với những chấn thương mà họ gặp phải, kết quả này không hoàn toàn do lỗi của cậu ấy. Bóng đá luôn thay đổi rất nhanh. Bằng kinh nghiệm của mình tôi dám chắc Arteta sẽ mang lại thành công nếu được cho thời gian".

arteta-pep

Ngoài việc nói về Arteta, HLV Pep Guardiola cũng cho rằng Man City vẫn còn nhiều thứ cần cải thiện sau chiến thắng này: "Nó giống như ở Manchester. Trời mưa hàng ngày và khi có một ngày nắng thì không có nghĩa thời tiết sẽ thay đổi. Trận thắng trước Arsenal cũng chỉ là 1 trận đấu. Chưa thể nói chúng tôi đã trở lại phong độ cao nhất.

Chúng tôi cần đi từng bước một. Tôi cũng không biết kết quả cuối mùa sẽ như thế nào. Trước mắt Man City cần tập trung cho các trận đấu sắp tới với Newcastle và Everton sau đó là kết quả bốc thăm vòng bán kết League Cup".

XEM THÊM: Arsenal bắt đầu cắt giảm lương cầu thủ

Theo dõi Sports442 trên