sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Văn Hậu bị gạch tên khỏi cuộc đua Golden Boy 2020 vì lý do "dở khóc dở cười"

Thứ hai, 20/07/2020 08:38 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Thi đấu ở châu Âu tại một giải đấu được coi là bệ phóng của những tài năng trẻ, nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn thiếu 1 tiêu chí để lọt vào danh sách đề cử Golden Boy 2020.

Golden Boy là giải thưởng Quả bóng vàng dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc ở độ tuổi U21, đang thi đấu tại các giải VĐQG châu Âu được Tuttosport (Ý) bầu chọn và sáng lập từ năm 2003. Trong quá khứ, rất nhiều cầu thủ nhận giải thưởng này đã trở thành những ngôi sao sáng của bóng đá thế giới như Messi, Paul Pogba, Kun Aguero, Mbappe,...

dvh

Ở mùa giải 2019/2020, Đoàn Văn Hậu thi đấu cho CLB Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan. Tuy chỉ được ra sân 4 phút ở đội một nhưng anh được ra sân rất thường xuyên trong màu áo đội trẻ. Luqman Hakim (18 tuổi, Malaysia) cũng là một cầu thủ Đông Nam Á đang khoác áo CLB châu Âu. Tài năng trẻ của Malaysia ký hợp đồng 5 năm với CLB KV Kortrijk (Bỉ) nhưng chỉ chủ yếu tập cùng đội trẻ và chưa ra sân trận chính thức nào.

luqman-hakim-1

Dù vậy, Luqman được đề cử cho danh hiệu Golden Boy còn Văn Hậu thì không. Danh sách rút gọn 80 cầu thủ cho danh hiệu này có sự góp mặt của những cái tên nổi tiếng như Takefusa Kubo (Real Madrid), Mason Greenwood (Man Utd), Alphonso Davies (Bayern Munich), Jadon Sancho và Erling Haaland (Dortmund),...

Văn Hậu đã có những dấu ấn nhất định để giúp Jong Heerenveen dẫn đầu giải đấu dành cho đội U21 trước khi giải bị hủy vì Covid-19. Bản thân hậu vệ này cũng đóng góp 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Tuy nhiên tiêu chí tuổi tác đã khiến Văn Hậu không thể lọt vào danh sách đề cử. Lý do là anh đã bước qua tuổi 21 vào ngày 19/4 vừa qua.

Golden Boy 2020 sẽ được bầu chọn trên Tuttosport, sau đó được rút gọn còn 20 cầu thủ trước khi bước vào cuộc bình chọn cuối cùng được thực hiện bởi 40 nhà báo uy tín trên thế giới. Joao Felix (Atletico Madrid/ ĐT Bồ Đào Nha) là chủ nhân của danh hiệu này trong năm 2019.

Theo dõi Sports442 trên